Siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên gặp nạn
Vụ tai nạn xảy ra ở Đức là trường hợp đầu tiên được ghi nhận về mẫu siêu phẩm mới nhất của hãng Bugatti.
Giống như mọi siêu xe từng ra đời từ trước đến nay, việc một chiếc Bugatti Chiron nào đó gặp tai nạn chỉ là chuyện sớm hay muộn. Mẫu xe thay thế cho Veyron có sức mạnh lên tới hơn 1.500 mã lực, con số quá lớn và có thể gây khó khăn cho bất cứ tay lái nào, dù kinh nghiệm đến mấy.
Siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên gặp nạn (Ảnh: GTBoard)
Hình ảnh chiếc Chiron bị hư hỏng phần đầu và được cẩu đi hiện vẫn đang lan truyền trên các trang mạng xã hội một cách chóng mặt. Theo tờ Bild (Đức), vụ việc diễn ra ở Wolfsburg và chiếc xe gặp nạn là một trong số những bản thử nghiệm, chưa thực sự hoàn thiện. Bên cạnh đó, cũng không có ai bị thương.
Đại diện Bugatti chia sẻ với Bild rằng người cầm lái chiếc Chiron này "đã quá lơ đãng". Dù vậy, với số lượng thông tin chính thức ít ỏi của vụ việc, thật khó để kết luận sai lầm thuộc về người điều khiển, về trục trặc của riêng chiếc xe, hay là cả hai.
Mẫu Chiron đã được ra mắt lần đầu trước công chúng tại triển lãm ô tô Geneva, diễn ra hồi tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới chỉ có duy nhất 1 chiếc được Bugatti bán ra, còn vị khách hàng cũng được giấu kỹ thân phận. Muốn sở hữu siêu xe này, ngoài số tiền lên đến 2,4 triệu Euro (tương đương 577 tỷ đồng), các đại gia cũng cần đặt cọc trước khoảng 200.000 Euro (4,8 tỷ đồng) mới được "xếp hàng".
Chiron được Bugatti trang bị khối động cơ W16, dung tích 8.,0 lít tương tự đàn anh Veyron, nhưng công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực (+500 mã lực so với Veyron) và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nhờ đó, Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây, tốc độ tối đa 420 km/h khi cài chế độ "Top Speed".
Với sức mạnh kể trên, việc cầm lái Chiron chẳng khác gì cầm cương một mãnh thú luôn chực chờ bùng nổ. Trong tương lai, khi số lượng Chiron đến tay người mua nhiều hơn, những vụ tai nạn thế này hoàn toàn có khả năng sẽ còn tiếp diễn. Các công nghệ hỗ trợ như ABS hay cân bằng điện tử dù giúp ích nhiều, chúng không bao giờ bù trừ được triệt để cho sự bất cẩn của người điều khiển.