Siêu phẩm Pagani Huayra R Evo trình làng giá chỉ dành cho giới siêu giàu
Hãng sản xuất xe triệu đô Pagani vừa giới thiệu mẫu xe mui trần Huayra R Evo được trang bị động cơ V12.
Pagani vừa công bố siêu phẩm mới mang tên “Huayra R Evo”, phiên bản nâng cấp mạnh mẽ hơn chiếc xe đua Huayra R được ra mắt vào năm 2021. Pagani đã cải tiến nhiều điểm trên mẫu xe này và trang bị tấm mui xe có thể mở ra, giúp cải thiện lực ép xuống của xe khi mui được tháo rời.
Pagani Huayra R Evo trang bị hệ thống treo tay đòn kép hợp kim nhôm và lò xo xoắn cùng bộ giảm chấn điện tử. Một bộ giảm chấn thụ động mới cải thiện khả năng vận hành của xe. Xe trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Slick kích thước 280/680 R19 ở phía trước và 345/725 R20 ở phía sau. Hệ thống phanh gốm carbon thông gió CCM-R mới và bộ phanh đua đặt riêng, đảm bảo hiệu suất nhanh.
Pagani đã tạo cho Huayra R Evo thiết kế codalunga – (long-tail)) “đuôi dài” bằng cách kéo dài cánh chia gió phía trước khoảng 4 inch, tích hợp hệ thống ống hút không khí làm mát. Phía sau, xe dài thêm khoảng 7.5 inch, cùng bộ cánh gió kích thước lớn, bộ vây giúp xe ổn định hơn cùng các giá đỡ tích hợp.
Thiết kế được tinh chỉnh giúp tăng 45% lực ép xuống mặt đường và cấu hình mui mở giúp tăng tổng lực ép xuống lên 5% nhờ tăng tải trọng dọc phía trước và phía sau. Ở tốc độ 320 km/h, Huayra R Evo tạo ra lực ép xuống lớn hơn trọng lượng chạy của nó. Xe có trọng lượng khô là 2,337 pounds (1.060 kg).
Ghế của Pagani Huayra R Evo được bọc bằng vật liệu chống cháy và có hệ thống an toàn 6 điểm và tựa đầu bằng sợi carbon có bảo vệ chuyên dụng. Pagani có thể cấu hình tay lái ở bên trái và bên phải. Ông Horacio Pagani có ý tưởng cho việc thiết kế mui mở Evo khi xem một cuộc đua Formula Indy tại Nashville.
Pagani Huayra R Evo trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.0L của Huayra R, được gọi là “V12 R-Evo”, cho công suất 900 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, tăng lần lượt 50 mã lực và 20 Nm. Công suất tăng thêm nhờ ống hút gió thiết kế mới, trục cam mới và tuỳ chỉnh hệ thống ống xả.
Huayra R Evo đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Xe còn được trang bị hộp số tuần tự 6 cấp do Pagani phối hợp với HWA AG thiết kế cho các mẫu xe đua Huayra. Hộp số không đồng bộ vòng giữa chỉ nặng 176 pounds (khoảng 80 kg).
Việc hoàn thành chiếc xe này mất khoảng hai năm và Pagani cho biết nó có thể đạt được mức hiệu suất tương đương với các chiếc xe đua Le Mans Prototype 2 hiện nay. Hy vọng những chủ sở hữu may mắn sẽ đưa xe của mình ra thử nghiệm để kiểm chứng điều này.
Nguồn: [Link nguồn]
Hãng xe Nhật Toyota vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu xe Corolla Cross.