Ra mắt Jeep Wrangler Rubicon 392 động cơ HEMI V8, cực hầm hố
Sau khi khiến fan hâm mộ đứng ngồi không yên với concept Jeep Wrangler Rubicon 392 giới thiệu chính thức phiên bản "mạo hiểm nhất" của dòng xe off-road của mình.
Với những ai đã trót yêu dòng xe Jeep Wrangler, khát vọng về một phiên bản lắp động cơ V8 hẳn đã từng nhen nhóm trong lòng của họ. Để thoả mãn "cơn khát" sức mạnh từ lâu của những tín đồ Jeep, Jeep Wrangler Rubicon 392 chính là câu trả lời thỏa đáng nhất của hãng đến người hâm mộ của mình.
Hãng xe địa hình này đã từng nói rằng dòng Wrangler không có phiên bản V8 vì khoang động cơ không đủ chỗ cho vùng hấp thụ xung lực khi va chạm. Và để có thể lắp cỗ máy "cơ bắp", Jeep đã phải thay đổi thiết kế khung xe và điểm gắn động cơ vào khung.
Theo đó, phiên bản Wrangler Rubicon 392 sẽ trang bị động cơ HEMI V8, dung tích 6.4L hút khí tự nhiên cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Đây cũng chính là cấu hình động cơ trên các biến thể 392 của những người anh em như Dodge Challenger, Charger, Durango và Jeep Grand Cherokee SRT.
Đáng chú ý, khác với concept dự kiến 450 mã lực trước đó, Wrangler Rubicon 392 phiên bản sản xuất sẽ có công suất lên đến 470 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637 Nm. Hãng cũng cho biết momen xoắn của xe phân bố ở vòng tua máy rất thấp cho phép chiếc xe bò qua những địa hình khó khăn một cách dễ dàng nhất.
Mẫu xe địa hình 392 này tăng tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong 4,5 giây cùng thời gian chạy drag 1/4 dặm là 13 giây cố. Đây là những thông số rất bình thường với những mẫu xe thể thao nhưng khi đặt lên một chiếc xe off-road, thật khó để hình dung sức mạnh mà chiếc xe sẽ mang lại trên trải nghiệm thực tế.
Wrangler Rubicon 392 sẽ chỉ có sẵn với kiểu thân xe bốn cửa và không có hộp số sàn. Xe trang bị giảm chấn Fox và phanh hạng nặng. Dàn chân xe hoàn thiện với lốp BFGoodrich K02 33 inch bên ngoài bộ mâm 17 inch kiểu vành Beadlock, và do đó, Jeep cho biết góc tiếp cận / khởi hành và góc thoát được cải thiện.
Người dùng thể dễ dàng phân biệt Wrangler Rubicon 392 với Wrangler nhờ vào phần nắp capo với họng gió lớn hỗ trợ cho động cơ V8 khủng bên dưới, được vay mượn từ Gladiator Mojave. Hệ thống hút khí Hydro-Guide với ống dẫn ba cấp cho phép chiếc xe dẫn nước ra khỏi động cơ, ngay cả khi nước ngập mui xe. Ngoài ra, nếu mui xe bị dính bùn - hệ thống hút gió này sẽ vẫn hoạt động an toàn ngay cả khi người lái “lút cán” ga.
Các đặc điểm nhận diện khác bao gồm huy hiệu 392 và hệ thống ống xả tứ mạnh mẽ phía sau. Chiếc xe việt dã cũng cao hơn 2 inch (5cm) so với Wrangler tiêu chuẩn và 1 inch so với Rubicon tiêu chuẩn, cung cấp tổng khoảng sáng gầm xe là 10,3 inch (26 cm). Với lợi thế về chiều cao, Wrangler Rubicon 392 có khả năng lội nước lên đến 32,5 inch (82,5 cm).
Jeep cũng tăng cường khung gầm bằng thép nhiều hơn. Hệ thống truyền động bao gồm cả trục Dana 44 với khóa vi sai điện tử và giảm xóc Fox. Và tất nhiên, xe sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD Select-Track với 4 chế độ lái. Nói một cách hài hước như Motor1, đây sẽ là mẫu xe sẵn sàng bứt phá và dẫm lên đường nhựa, đất đá, bùn lầy và có thể cả “cái tôi” của những chủ xe Ford Bronco :D.
Ở bên trong nội thất, Wrangler Rubicon 392 V8 trang bị ghế da với đường chỉ khâu màu đồng để đồng bộ với các điểm nhấn màu đồng ở ngoại thất xe. Nằm giữa táp lô là màn hình cảm ứng 8,4 inch tiêu chuẩn. Trong khi đó, các phụ kiện như đèn LED, ray trượt đá và tời sẽ được hãng Mopar cung cấp.
Jeep vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức cho mẫu xe Wrangler đầu bảng này của mình. Tuy nhiên, đây chắc chắn là phiên bản đắt đỏ nhất của Wrangler. Bản Wrangler cao cấp nhất hiện tại là Wrangler High Altitude với mức giá chỉ dưới 50.000 USD tương đương hơn 1,1 tỷ đồng. Jeep Wrangler Rubicon 392 sẽ được bán tại Mỹ vào đầu năm sau.
Để làm phong phú danh mục sản phẩm dòng xe SUV Everest, Ford đã giới thiệu phiên bản BaseCam 2021 được thiết kế phù hợp...
Nguồn: [Link nguồn]