“Quái thú xanh” Mercedes-AMG GT R 2018 lần đầu xuất hiện
Mercedes-AMG GT R 2018 được ví như một quái thú xanh với sức mạnh khủng khiếp và thiết kế cao cấp vô cùng.
Mercedes-AMG GT S năm ngoái đã khiến giới chuyên gia xe phải thán phục là chiếc xế thể thao Mercedes tốt nhất từng được sản xuất. Nhưng thật khó tưởng tượng được gia đình Mercedes-AMG GT lại có thêm phiên bản mới còn mạnh mẽ hơn.
Mercedes-AMG GT R 2018.
Mẫu GT R 2018 được mệnh danh là “The Beast of the Green Hell” (Quái vật xanh địa ngục) đã hội tụ nhiều năm kinh nghiệm tại Nurburgring để tìm ra mô hình chuẩn từ rất nhiều điểm khác biệt đáng chú ý. Xe có mặt trước và cản sau rộng hơn, phần đầu xe có các cửa hút khí lớn. Thay vì sử dụng loại lưới tản nhiệt tiêu chuẩn với một thanh nga đơn chạy qua lô-go Mercedes, GT R đã vay mượn lưới tản nhiệt từ mẫu AMG GT3. Các thanh dọc dứt khoát chạy trên lưới tản nhiệt, tạo ra dáng vẻ hoàn toàn mới cho xe. Phía sau xe cản sau mới với một bộ khuếch tán kép. Có hai điểm về GT R mà bạn cần lưu ý là cánh lướt gió phía sau táo bạo và màu xanh độc quyền AMG Green Hell Magno.
Động cơ V8 cực khủng.
Quan trọng hơn, Mercedes-AMG GT R có sức mạnh hơn nhờ loại động cơ tăng áp kép V-8, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 577 mã lực mạnh hơn hẳn mức 503 mã lực trước đây. Đi kèm với đó là loại hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động bánh sau, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong có 3.5 giây và đạt vận tốc cực đại 198 mph (318,65 km/h).
Ngoài các la zăng bằng hợp kim nhôm, thân xe và khung gầm của GT R cũng dùng loại vật liệu này. Ngoài ra còn có vật liệu magiê cho sàn phía trước và thép cho nắp cốp phía sau. Chán bùn phía trước, vòm mái và ống đẩy giữa động cơ và hệ truyền động được làm từ vật liệu sợi carbon. Về tổng thể xe chỉ năng 3.428 pounds (~1.554 kg).
Nội thất cao cấp.
GT R được trang bị hệ thống bánh lái sau chủ động giúp cho việc phản ứng tới vô-lăng nhiều hơn, cải thiện việc vận hành xe. Hệ thống này thay thế cho các cánh tay điều khiển phía sau thiết kế theo truyền thống với hai bộ phận truyền động cơ khí-điện tử bằng công nghệ trợ lực tay lai. AMG GT R cũng được hưởng lợi từ hệ thống treo AMG được thiết kế phù hợp với chạy đường trường. Lái xe cũng có thể tùy chọn thiết lập và tùy chỉnh các lò xo lắp đặt trước bằng tay. Hệ thống treo của xe kết hợp với các hệ thống kiểm soát hành trình và động năng của AMG để phù hợp với các chế độ lái như Comfort (Thoải mái), Sport (Thể thao) và Sport Plus (Thể thao +). Các bánh xe thuộc loại Michelin Pilot Sport Cup 2 cùng vành bánh xe cỡ 19-inch cho bánh trước và 20-inch cho bánh sau với bộ la-zăng 10 chấu.
Bên trong cabin, các ghế ngồi của “quái vật xanh” được bọc da Nappa cao cấp cùng loại vật liệu sợi siêu nhỏ DINAMICA. Các dây thắt an toàn màu vàng, cùng màu tối đêm nội thất mới mẻ, kết hợp với các vết điểm trang trí trên vô-lăng, cửa tạo thêm sự sang trọng của GT R.
Dự kiến xe sẽ tới thị trường Mỹ vào giữa năm 2017. Giá cả xe sẽ được thông báo sau nhưng theo giới thạo xe có thể GT R sẽ trên mức 130.000 USD một chút.