Quả tang Audi R8 mới trên đường khi chưa phát hành
Siêu xe mới của hãng Audi sẽ chính thức bán ra vào mùa hè này.
Sau màn trình diễn ấn tượng tại Geneva Motor Show 2015 hồi đầu tháng 3 vừa qua, mẫu siêu xe Audi R8 thế hệ thứ hai của hãng xe Đức được thông báo sẽ có sẵn tại các showroom vào đầu hè tới. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này vừa bị bắt gặp tại một trạm xăng ở thành phố Angelholm, Thụy Điển.
Chiếc Audi R8 mới chưa phát hành đã chạy ở Thụy Điển
Những hình ảnh chiếc Audi R8 thế hệ thứ 2 đang nạp nhiên liệu đã được một fan của GT Board đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, nếu so với hình ảnh lộng lẫy mà nó xuất hiện tại Geneva vừa qua thì phiên bản màu đen này nhìn “xác thịt” hơn khá nhiều, và mang biển kiểm soát của Đức.
Về kiểu dáng, siêu xe mới của Audi được đại tu khá nhiều trong thiết kế với có thể kể đến bộ lưới tản nhiệt kiểu mới, cụm đèn pha và đèn hậu toàn LED mang dáng vẻ khác. Trong khi đó, hốc hút gió cũng đã được điều chỉnh mềm mại hơn so với thế hệ trước.
Tuy nhiên, ngoại thất của R8 2015 vẫn còn giữ những nét đặc trưng từ phiên bản tiền nhiệm như phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều.
Phía sau xe, chúng ta có thể nhận thấy cụm đèn pha LED cũng thuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các hốc hút khí cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Ngoài ra, còn có cánh gió sau có thể di chuyển được, trong khi bản Plus sở hữu cánh cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP).
Phiên bản màu đen không thực sự nổi bật như các bản màu xanh dương, cam
Bên trong cabin, siêu xe Audi R8 mới không có nhiều thay đổi đáng giá, vẫn là chất da cao cấp. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen công suất 500W trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu siêu xe duy nhất của hãng xe Đức.
“Trái tim” của Audi R8 2015 chính là động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 540 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm ở bản cơ sở và 610 mã lực, mô-men xoắn cực đại 560 Nm ở bản V10 Plus. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Trong khi bản chỉ cần 3,2 giây, tốc độ cực đại 330 km/h.
Cả hai phiên bản đi kèm hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ tự động và kiểm soát bằng tay, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. Bản cơ sở vận hành trên bộ la-zăng 19 inch với lốp trước kích thước 245/35 và lốp sau 295/35, còn bản Plus có la-zăng 20 inch tiêu chuẩn, phanh gốm carbon.
Xe ra mắt tại Geneva hồi đầu tháng 3
Mức giá của phiên bản cơ sở là 165.000 Euro (khoảng 3,9 tỷ đồng), trong khi bản V10 Plus có giá 187.400 Euro (khoảng 4,4 tỷ đồng).
Mặc dù hiệu suất tăng cao, nhưng chiếc Audi R8 mới vẫn sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu đáng nể ở mức 11,8 lít/100km, lượng khí thải CO2 275 g/km đối với phiên bản cơ sở và 12,4 lít/100km, lượng khí thải 289 g/km đối với bản Plus.
Ngoài ra, việc sử dụng những vật liệu nhẹ như nhôm và CFRP, Audi R8 2015 có trọng lượng 1.555 kg cho bản cơ sở và 1.454 kg ở bản Plus, nhẹ hơn 50 kg so với tiền bối cũng góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu. Bên cạnh sở hữu trọng lượng nhẹ hơn, độ cứng của thân nhôm cũng được tăng thêm xấp xỉ 40%.