Porsche: "Thế hệ Macan tiếp theo sẽ chạy hoàn toàn bằng điện"
Porsche Macan thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng công nghệ điện 800 vôn, dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG
Porsche vừa đưa ra thông báo chính thức cho biết thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Đây là dòng xe SUV cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche và dây chuyền lắp ráp của dòng xe này sẽ khởi động vào đầu năm 2020. Sự phát triển đánh dấu bước thay đổi lớn của Porsche trong lĩnh vực di động điện: Taycan – dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche - sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019, tiếp theo sau đó sẽ là phiên bản Taycan Cross Turismo.
Tương tự Taycan, dòng xe SUV cỡ trung này sử dụng công nghệ 800 vôn và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG – khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.
Thế hệ hiện tại 2019 của Porsche Macan
Tân binh nhà Porsche sử dụng hai động cơ điện cho tổng công suất lên đến 600 mã lực, việc sử dụng hai mô tơ điện giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ 3,5 giây và đạt mốc 200km/h trong 12 giây. Phạm vi hoạt động của Taycan vào khoảng 500km cho 1 lần sạc đầy.
Thế hệ Macan S 2019 hiện tại được trang bị khối động cơ V6 3.0L mới tương tự “người anh em” Cayenne hay Panamera. Tuy nhiên, thay vì sử dụng hệ thống tăng áp kép như thế hệ cũ, Macan S 2019 sử dụng tăng áp đơn cửa nạp kép (twin-scroll) cho phép động cơ đáp ứng nhanh và hiệu quả hơn, giảm tối đa hiện tượng trễ turbo.
Khối động cơ trên cho tổng công suất 349 mã lực và momen xoắn cực đại 480Nm tăng 14 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm, đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Với gói tuỳ chọn thể thao Sport Schrono, Macan S 2019 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 5,1 giây và tốc độ tối đa đạt 251km/h.
“Công nghệ di động điện và Porsche kết hợp hoàn hảo với nhau; vừa mang cá tính thể thao nhưng cũng không kém phần hiệu quả” ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết.
“Vào năm 2022, chúng tôi sẽ đầu tư hơn sáu tỷ euro cho phương tiện đi động điện và đến năm 2025, 50% trong số tất cả những xe mới của Porsche có thể mang hệ truyền động điện. Tuy nhiên, trong mười năm tới, chúng tôi sẽ tập trung vào nhiều hệ truyền động bao gồm các động cơ xăng được tối ưu hóa hơn nữa, các mẫu xe hybrid plug-in và xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện. Mục tiêu của chúng tôi là Porsche đóng vai trò tiên phong trong công nghệ, vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục định hướng chiến lược của công ty theo công nghệ di động điện trong tương lai.”
Quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ di động điện này tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có. Thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa.
Nhà máy Porsche Leipzig GmbH đã bắt đầu sản xuất xe thương mại với dòng xe SUV Cayenne ra đời vào năm 2002, với 259 nhân viên. Kể từ đó, nhà máy này đã liên tục được phát triển để trở thành một trong những cơ sở sản xuất tân tiến và bền vững nhất trong ngành công nghiệp ô tô.
Dòng xe Macan minh chứng cho cuộc cách mạng trở lại vào năm 2011, và là một câu chuyện thành công thực sự: khi chiếc xe được ra mắt, nhà máy ở Leipzig đã được mở rộng thành một “nhà máy tiên tiến bậc nhất“, bao gồm xưởng sản xuất thân xe và xưởng sơn.
Nhà máy Porsche Leipzig GmbH
Khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2014, 40.000 chiếc SUV cỡ trung đã được lên kế hoạch sản xuất hằng năm. Hiện tại, nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu. Giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người.
Đây sẽ là nơi trưng bày những mẫu xe mới nhất của Aston Martin, đồng thời cũng là nơi để khách hàng cảm nhận những...