Porsche Taycan 2024 lộ diện chạy thử, ngoại thất thiết kế như xe đua
Ra mắt lần đầu vào năm 2019, đã tới lúc Porsche Taycan cần được nâng cấp.
Mặc dù cả nội và ngoại thất xe vẫn chưa có dấu hiệu lỗi thời, Porsche Taycan vẫn sẽ được cập nhật giữa vòng đời vào tháng 11/2023 tại triển lãm Los Angeles (Mỹ), bao gồm cả phiên bản cao cấp nhất sắp được bổ sung là Taycan Turbo GT.
Mới đây, cánh săn ảnh đã bắt gặp hình ảnh Porsche Taycan 2024 chạy thử trên đường đua Nurburgring. Ở phiên bản mới, Taycan sẽ có kiểu dáng góc cạnh hơn trước, nhất là ở khu vực cản trước và hai bên khe tản nhiệt. Đèn pha LED có công nghệ HD Matrix mới, giúp tăng tầm chiếu xa lên 600m.
Ở phía sau, mẫu xe điện này được bổ sung khe gió đặt dọc phía dưới hai bên đèn hậu. Thiết kế tổng thể của Porsche Taycan vẫn hiện đại và thu hút, do đó hãng xe Đức không có quá nhiều điều chỉnh.
Riêng phiên bản Turbo GT cao cấp sẽ có đầu xe cá tính hơn với hốc gió bên sắc sảo và bộ chia gió lớn trông như trên xe đua. Đèn pha cũng được làm lại tương tự bản thường. Đuôi xe có thêm cánh gió đuôi vịt làm từ sợi carbon và ống xả mới. Bản này cũng dùng mâm trọng lượng nhẹ thiết kế riêng.
Nội thất Porsche Taycan facelift không có quá nhiều đổi mới. Ngoại trừ phần mềm 100% được nâng cấp, xe chỉ có duy nhất thay đổi về thiết kế là khung vòm cụm đồng hồ kỹ thuật số được bổ sung. Thay đổi này giúp vị trí ghế lái nhìn cổ điển hơn đôi chút.
Porsche Taycan facelift có lẽ sẽ được nâng cấp hệ truyền động khi thông số xe ở bản thấp không thực sự ấn tượng. Trên bản mô tơ đơn 402 mã lực, Taycan chỉ vận hành được 335km theo chuẩn EPA Bắc Mỹ.
Taycan Turbo S hiện là phiên bản mạnh mẽ nhất, với công suất lên tới 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.048 Nm. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp sắp ra mắt, Porsche Taycan Turbo GT dự kiến có công suất lên tới hơn 900 mã lực. Với sức mạnh này, Taycan Turbo GT sẽ gia nhập nhóm các mẫu xe điện mạnh mẽ nhất thế giới và cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S Plaid (công suất 1.020 mã lực).
Nguồn: [Link nguồn]
Toyota Land Cruiser Se được phát triển dựa trên khung gầm liền khối của ô tô con, xe có kích thước lớn hơn Land Cruiser thông thường.