Porsche giới thiệu phiên bản thể thao giá rẻ 718T Cayman và 718T Boxster
Các phiên bản 718T sở hữu trang bị dừng ở mức tiêu chuẩn với động cơ 4 xylanh 2.0L tăng áp cho công suất 295 mã lực và các trang bị không cần thiết hầu như được tháo bỏ.
Sau thành công của phiên bản Porsche 911 Carrera T, nhà sản xuất xe đến từ Đức mới đây cũng đã tung ra phiên bản 718T hoàn toàn mới, được áp dụng trên cả hai dòng xe Boxster và Cayman. Theo đó, các phiên bản 718T sở hữu trang bị dừng ở mức tiêu chuẩn với động cơ 4 xylanh 2.0L tăng áp cho công suất 295 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 380Nm. Sức mạnh kể trên được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp (hộp số ly hợp kép PDK là tuỳ chọn).
Động cơ trên cho phép 718T tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 4,9 giây khi sử dụng cấu hình hộp số sàn 6 cấp, hộp số PDK sẽ nhanh hơn khoảng 0,2 giây. Ở chế độ Sport Plus, chiếc xe sẽ tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 275km/h.
Porsche 718T Boxster
Trong khi động cơ được thiết đặt ở cấu hình tiêu chuẩn, 718T vẫn được trang bị hệ thống tiên tiến như: quản lý hệ thống treo chủ động (Porsche Active Suspension Management) giúp hạ gầm xe thêm 20mm. Bên cạnh đó là công nghệ điều phối lực kéo vector của Porsche (Porsche Torque Vectoring – PTV), hệ thống khoá vi sai cầu sau và đặc biệt là hệ thống Porsche Active Drivetrain Mounts (PADM) trước đây vốn chỉ được trang bị trên các dòng xe thuần thể thao của hãng như 911.
Hệ thống sở hữu thêm bộ phận giảm chấn cho động cơ và hộp số, giúp chiếc xe vận hành êm ái khi di chuyển bình thường. Tuy nhiên, khi hoạt động ở điều kiện hiệu năng cao hoặc trường đua thì động cơ và hộp số sẽ trở lại trạng thái bình thường với mục đích đem lại cho người lái cảm giác mặt đường một cách chân thật nhất.
Ngoại thất trên phiên bản 718T được phân biệt nhờ ốp gương chiếu hậu sơn xám Agate và bộ lazang 5 chấu 20inch, hệ thống ống xả thể thao sơn đen, dải decal nhỏ chạy dọc cửa chính là nơi đặt bảng tên xe “718 Boxter T” hay “718 Cayman T”.
Bên trong khoang lái, màn hình giải trí trung tâm được tháo bỏ nhằm cắt giảm trọng lượng xe, đồng thời cũng thể hiện được “linh hồn” của phiên bản 718T là tối giản hết mức có thể, tập trung tối đa cho việc mang lại cảm giác lái xe thú vị cho chủ nhân. Các chi tiết thường thấy trên các mẫu xe Porsche vẫn được giữ lại như: vô lăng GT 3 chấu thể thao bọc da, ghế thể thao 2 tông màu đi kèm với các đường chỉ khâu tương phản, logo tên phiên bản được đính ở tựa đầu.
Điều tuyệt vời cuối cùng mà Porsche tiết lộ đó chính là giá bán cho những phiên bản 718T sẽ “mềm” hơn từ 5-10% so với các phiên bản 718 tiêu chuẩn. Tại Việt Nam, Porsche 718 Cayman đang được niêm yết với giá 3,570 tỷ đồng và 718 Boxster là 3,69 tỷ đồng.
Macan S 2019 sử dụng tăng áp đơn cửa nạp kép (twin-scroll) cho phép động cơ V6 3.0 hoàn toàn mới đáp ứng nhanh và hiệu quả...