Porsche Cayenne Turbo GT đầu tiên về VIệt Nam có chủ nhân
Một trong ba chiếc Porsche Cayenne Turbo GT chính hãng tại Việt Nam đã có chủ nhân.
Mới đây, trên các trang mạng đã xuất hiện hình ảnh bàn giao chiếc Porsche Cayenne Turbo GT đến tay chủ nhân. Theo thông tin mà anh chia sẻ, chiếc xe được mua bởi một doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có tiếng tại Việt Nam. Dù không tiết lộ giá bán chính xác song mẫu xe này có giá khởi điểm chính hãng từ 12,25 tỷ đồng.
Đây là một trong ba số chiếc Porsche Cayenne Turbo GT đã có mặt tại Việt Nam. Như vậy, đối thủ của Aston Martin DBX. Xe có ngoại hình khá hầm hố nhờ nước sơn màu đen, kết hợp với bộ mâm kích thước 22 inch 5 chấu kép sơn màu vàng đồng Neodyme làm tăng sự nổi bật hơn cho chiếc xe. Phía sau là cùm phanh màu vàng bắt mắt, tuy nhiên đây không phải tùy chọn loại phanh gốm carbon cao cấp nhất của Porsche.
Phần đuôi xe có thêm cánh lướt gió trên cửa khoang hành lý, bên trên có cánh gió phụ được làm bằng sợi carbon. Hệ thống ống xả kép đặt chính giữa, kết hợp cùng bộ khuếch tán làm tăng vẻ thể thao hơn cho chiếc xe. Bộ khuếch tán này và ốp gương chiếu hậu được làm bằng chất liệu carbon giúp giảm trọng lượng của xe.
Là một mẫu SUV thể thao, Porsche Cayenne Turbo GT không thể thiếu hệ thống ống xả thể thao cho âm thanh ấn tượng hơn bản thường, được làm bằng vật liệu titanium nhẹ, có khả năng chịu nhiệt tốt. Bên trong khoang nội thất chiếc Porsche Cayenne Turbo GT là tông màu đen chủ đạo, kết hợp cùng một số chi tiết màu vàng đồng tương tự ngoại thất, như ghế ngồi, đường chỉ khâu, huy hiệu Turbo GT trên tựa đầu của ghế, dây đai an toàn,…
Vật liệu Alcantara đường dùng ở nhiều vị trí trong cabin như vô-lăng, táp-lô, bệ điều khiển, cần số,… Ngoài ra, sợi carbon cũng có mặt trên tappi cửa, bậc cửa và táp-lô bên ghế phụ. Ghế ngồi là tùy chọn ghế thể thao, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng.
Hệ thống giải trí mới PCM 6.0 kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto không dây. Xe có tùy chọn hệ thống âm thanh vòm 3D của Burmester có giá hơn 340 triệu đồng trên trang web chính hãng. Hàng ghế sau với bệ tỳ tay di động, nằm giữa là hộc để đồ.
Porsche Cayenne Turbo GT được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 3,3 giây cùng tốc độ tối đa 300 km/h.
Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe thậm chí còn nhanh hơn 0,3 giây so với chiếc Lamborghini Urus có giá chính hãng khoảng 16 tỷ đồng và chiếc Mercedes-AMG G 63 lên tới 1,2 giây dù cùng tầm giá. Cayenne Turbo GT chỉ chậm hơn chiếc Aston Martin DBX 707 mới ra mắt 0,1 giây ở cuộc đua nước rút này.
Bên cạnh đó, để cải thiện khả năng vận hành, Porsche đã trang bị hộp số 8 cấp Tiptronic S giúp sang số nhanh và mượt mà hơn. Hệ thống Quản Lí Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) cũng được nâng cấp, bổ sung hệ thống làm mát bằng nước cho hộp truyền động.
Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Porsche Cayenne Turbo GT có thể kể đến như Lamborghini Urus có giá bán từ 17 tỷ đồng, Aston Martin DBX có giá bán từ 13 tỷ đồng, Mercedes-AMG G 63 có giá bán hơn 14 tỷ đồng, BMW X6 M có giá bán 11 tỷ đồng và Maserati Levante Trofeo có giá bán 15 tỷ đồng.
Với mức giá bán khá cạnh tranh và được xe là gần như thấp nhất phân khúc kèm khả năng tăng tốc nhanh nhất, mẫu xe này được đánh giá là “đáng tiền” dành cho người mê tốc độ nhưng cần rộng rãi để đi gia đình.
Nguồn: [Link nguồn]