Piaggio MP3 300 2015: Sang trọng và mạnh mẽ
Phiên bản mới của chiếc Piaggio MP3 có thiết kế linh hoạt, cùng nhiều tính năng hiện đại hơn so với người tiền nhiệm.
Sau khi trình làng chiếc Piaggio MP3 500 2015 hồi đầu năm nay, hãng xe Ý lại tiếp tục tung ra một phiên bản cải tiến mới có tên gọi Piaggio MP3 300 2015. Biến thể mới nhất của Piaggio MP3 được thiết kế dựa trên nền tảng cũ nhưng đã tối ưu để đem lại khả năng hoạt động ổn định, chính xác và vượt trội so với mô hình trước.
Xe tay ga ba bánh mới Piaggio MP3 300 2015
Về thiết kế, Piaggio MP3 300 2015 gây ấn tượng với kính chắn gió màu xám, đèn xi-nhan mới và dải 7 đèn LED chiếu sáng ban ngày. Thêm vào đó là đèn hậu dạng LED, vành tái thiết kế và tay lái mới. Cuối cùng là giao diện đa phương tiện của Piaggio, cho phép kết nối với điện thoại thông minh, hiển thị bản đồ, lộ trình và nhiệt độ ngoài trời.
Dễ nhận thấy nhất trên chiếc Piaggio MP3 300 2015 chính là vị trí lái được điều chỉnh tạo cảm giác thoải mái nhất. Tay lái có thiết kế hình tam giác, trong khi yên và sàn để chân được cải tiến giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn.
Không chỉ ưu tiên vị trí lái, hãng xe Ý còn mang đến chăm chút ghế hành khách để có một tư thế ngồi thoải mái, cộng với yên dành cho hành khách và tạo tư thế ngồi thoải mái hơn. Bên cạnh đó là bàn đặt chân có thể kéo ra và gập vào tùy ý.
Cốp xe của Piaggio MP3 300 2015 cũng được gia tăng dung tích, và trong cốp xe còn tích hợp một cổng sạc pin 12V dành cho điện thoại và máy tính bảng kết hợp đèn chiếu tiện dụng vào ban đêm. Với cốp xe này, bạn có thể chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu hoặc một máy tính xách tay.
Phiên bản mới có thiết kế tiện nghi và hiện đại hơn
Nhà sản xuất khẳng định, Piaggio MP3 là mẫu xe môtô 3 bánh đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống chóng bó cứng phanh ABS và điều chỉnh lực hám ASR. Thậm chí người lái có thể ngắt hệ thống ASR khi cần một cách dễ dàng.
Hệ thống ASR sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi ngăn lốp sau bị trượt trên mặt đường trơn hoặc địa hình không bằng phẳng. Hãng Piaggio chính là sản xuất môtô đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống điều chỉnh lực bám bánh sau cho xe ga.
Ngoài ra, Piaggio MP3 300 2015 còn đi kèm hệ thống phanh đĩa trên cả hai bánh. Đĩa phanh trước có đường kính 258 mm (lớn hơn so với 240mm của phiên bản cũ) để tăng lực hãm. Bên cạnh đó là bộ vành có đường kính 13 inch lớn hơn loại 12 inch trước đó.
Piaggio MP3 300 2015 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, SOHC, phun xăng điện tử, dung tích 278cc. Động cơ tạo ra công suất tối đa 23,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 24,3 Nm.
Theo nhà sản xuất, Piaggio MP3 300 2015 có hai bản khác nhau, bao gồm Business và Sport, nhưng chưa có thông tin nào về giá được công bố.