Phiên bản kỷ niệm Nissan GT-R50 được bán với giá 1,2 triệu USD
Mẫu GT-R50 được công bố đúng vào thời điểm 50 năm ra đời của cả 2 cái tên GT-R lẫn Italdesign, giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu với giá bán 1,2 triệu USD.
Gần 6 tháng sau khi công bố bản concept tại triển lãm Goodwood Festival of Speed 2018, Nissan mới đây đã giới thiệu phiên bản thương mại của chiếc GT-R50 phiên bản đặc biệt với số lượng giới hạn 50 chiếc đi kèm giá bán kỷ lục 1,2 triệu đồng (~27 tỷ đồng).
GT-R50 là sản phẩm hợp tác giữa Nissan và nhà thiết kế Italdesign. Tuy nhiên thay vì chỉ có tông màu xám “Liquid Kinetic Grey” như bản concept, các phiên bản thương mại cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn các option từ trong ra ngoài để “cá nhân hoá” chiếc xe của mình.
Vẫn sử dụng khối động cơ V6 3.8L tăng áp kép như các phiên bản GT-R khác, nhưng GT-R50 đã được tinh chỉnh lại để cho ra công suất lên đến 710 mã lực và momen xoắn cực đại 780Nm (mạnh hơn bản Nismo đến 110 mã lực và 118Nm). Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (AWD). Bên cạnh đó, các kỹ sư của Nissan còn gia cường các chi tiết như: bộ tăng áp (Turbocharger) và két làm mát (Intercooler) lấy từ xe đua GT3 nhằm đáp ứng hiệu năng vận hành “khủng khiếp” của xe.
Là phiên bản đặc biệt kỷ niệm nên GT-R50 mang trong mình các điểm nhấn thiết kế gồm cụm đèn pha LED mỏng, nắp capo với các hốc hút gió, các chi tiết trang trí mạ vàng như: viền lưới tản nhiệt, khe hút gió nắp capo, ốp gương chiếu hậu và khe thoát gió hốc bánh xe. Logo “GT-R50” được đặt tại ốp sườn hai bên.
Ở phía sau, GT-R50 được trang bị thêm cánh gió sợi carbon cỡ lớn, bộ khuếch tán khí động học, đèn pha dạng tròn đặc trưng, bộ mâm 21 inch đi kèm bộ lốp chuyên dụng cho đường đua Michelin Pilot Super Sport. Chiếc xe cũng đã được nâng cấp hệ thống treo Bilstein và hệ thống phanh Bremo với sáu piston phía trước và bốn piston phía sau. Chiếc xe cũng được Nissan “thửa riêng” cho hệ thống phun nhiên liệu áp suất cao, trục khuỷu, tai biên cho đến piston đều được gia cường.
Nội thất của Nissan GT-R50 được thiết kế hiện đại và thể thao kết hợp giữa da cao cấp Alcantara và da Italian đen, ghế ngồi kiểu xe đua được nâng cấp bằng các chi tiết sợi carbon, hoa văn chữ Y trên ghế ngồi được khâu bằng các đường chỉ khác màu nổi bật; các chi tiết hốc hút gió, điểm đánh dấu vô lăng và viền taplo điều khiển cũng được mạ vàng nhằm tạo điểm nhấn. Ngoài ra, vật liệu sợi carbon cũng được sử dụng cho các chi tiết như vô lăng, tapi cửa và taplo điều khiển.
Mẫu GT-R50 được công bố đúng vào thời điểm 50 năm ra đời của cả 2 cái tên GT-R lẫn Italdesign, giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu với giá bán 1,2 triệu USD. Những chiếc GT-R50 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào năm 2019.
Có tổng cộng 4 phiên bản GT-R 2019 được Nissan giới thiệu.