Peugeot 3008 phiên bản nâng cấp lộ diện, có thêm động cơ lai Hybrid
Peugeot 3008 phiên bản 2024 sẽ có thêm tùy chọn plug-in hybrid và di chuyển bằng động điện tới 80km
Sau khi phiên bản thuần điện E-3008 được ra mắt và phiên bản mới của Peugeot 3008 trình làng vào tháng 9/2023 thì đến nay hãng xe nước Pháp mới vén màn thông tin về tùy chọn plug-in hybrid với tên gọi đầy đủ Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7
Thiết kế của phiên bản plug-in hybrid trên Peugeot 3008 không có nhiều sự khác biệt so với bản E-3008. Xe vẫn mang phong cách SUV lai Coupe cùng các chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt, đèn pha mỏng, Led định vị ban ngày,….
Peugeot 3008 Plug-in Hybrid là mẫu xe thuần điện đầu tiên được phát trên cơ sở gầm bệ STLA Medium hoàn toàn mới. Theo đó, xe có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.542 x 1.895 x 1.641 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.739 mm.
Không gian bên trong vẫn đặc trưng với vô lăng vát đáy 2 đầu, đèn viền nội thất, điều hòa tự động, màn hình cong i-Cockpit 21 inch đặt nổi, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình HUD.
Xe được trang bị động cơ xăng PureTech I4, dung tích 1.6L đi kèm mô-tơ điện thế hệ mới kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp điện tử cùng khối pin có dung lượng 21 kWh. Nhà sản xuất cho biết, động cơ xăng cho hiệu suất lên đến 150 mã lực và mô men xoắn 300Nm và mô tơ điện cho công suất lên đến 125 mã lực. Nhờ đó mà có tổng công suất lên đến 195 mã lực, ở chế độ thuần điện xe có thể hoạt động 80 km với tốc độ tối đa có thể đạt lên đến 220 km/h.
Giá bán của mẫu xe này quy đổi khoảng 1,15 tỷ đồng tại thị trường châu Âu. So với phiên bản thông thường thì Peugeot 3008 Plug-in Hybrid có sự khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động. Tại Việt Nam, Peugeot 3008 2021 được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản với giá bán từ 949 triệu – 1,129 tỷ đồng.
Xe được định vị cạnh tranh với những đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage,….
Nguồn: [Link nguồn]
Hãng xe Pháp Peugeot vừa giới thiệu mẫu xe điện 7 chỗ có tên gọi e-5008 tại thị trường châu Âu.