ODYSSEY 21 xe chạy địa hình bằng động cơ điện hoàn toàn
Mẫu xe chạy dịa hình (Offroad) chính thức lộ diện và sẵn sàng tham gia giải đấu lớn vào đầu năm sau.
Chiếc xe địa hình đặc biệt chạy bằng động cơ điện hoàn toàn có tên gọi ODYSSEY 21 vừa được ra mắt tại một triển lãm xe nổi tiếng ở Anh. Xe được phát triển dự trên nền tảng của mâu xe ý tưởng điện địa hình Extreme E. Từ đây đến năm 2020, chỉ có đúng 12 chiếc được sản xuất dưới sự dám sát giữa hai thương hiệu Spark và hãng độ ABT Sportsline.
Hãng Spark được lên kế hoạch để chạy thử nghiệm chiếc xe địa hình có khả năng Offroad có tên gọi ODYSSEY 21 của mình trong vòng hai tháng tới. Chiếc xe địa hình này được phát triển từ chính mẫu xe Extreme E và được điều chỉnh là từ kiểu dáng thân xe và tùy chỉnh hệ thống truyền động.
Toàn bộ khung sườn được thiết kế tối giản nhất, nhằm giảm trọng lượng chiếc xe đến mức tối đa nhưng vẫn có khả năng chịu lực và chống xoắn cao. So với phiên bản Extreme E, chiếc xe ODYSSEY 21 đã được thiết kế mới ở các chi tiết như phần cản trước và sau, hông xe, cụm hệ thống chiếu sáng trước và cụm đèn báo hiệu sau.
Để thích nghi và vận hành được trên những cung đường có độ khó cao, hãng Spark đã trang bị cho chiếc xe điện này bộ mâm và lốp cỡ lớn chuyên dụng.
Trước khi đưa vào tham gia các giải đua, hãng Spark sẽ mang phiên bản thử nghiệm này đến những nơi được đánh giá là có độ khó tại Pháp, cũng như là những hành trình để thử nghiệm trong hành thống giải WRC và Dakar Rally nhằm thử thách chiếc xe địa hình này một cách nghiêm túc nhất. Với hệ thống pin được trang bị trên xe, chỉ một lần sạc xe có thể vận hành được 250km (155 dặm) tển điều kiện đường phức tạp nhất.
Trên chiếc ODYSSEY 21 được trang bị khối động cơ hoàn toàn bằng điện cho công suất lên đến 550 mã lực, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây và cụm pin chính cung cấp năng lượng cho xe sẽ do hãng Williams Advanced Engineering đảm nhận. Ngoài ra, tất cả hệ thống liên quan đến an toàn và phần mềm trang bị trên xe đều được thừa hưởng từ những mẫu xe trong hệ thống đua Công thức E. Đó là nguyên nhân cốt lõi giúp hãng Spark có thể sản xuất và đưa ra thử nghiệm mẫu xe địa hình chạy điện nhanh như vậy.
Ngoài ra, hãng Spark còn sử dụng chất liệu sợi lanh để làm vật liệu chính xây dựng các chi tiết bên ngoài xe. Và khẳng định đây là mẫu xe thi đấu các giải đua khắc nghiệt nhất, nhưng thân thiện với môi trường.
Hiện xe vẫn trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện bởi những chuyên gia Offroad hàng đầu. Và không có giá bán cho mẫu xe độc đáo này. Trong thời gian tới, khi kết thúc các bài thử để cân chính lại cho phù hợp nhất, chiếc xe địa hình này sẽ được ghi danh để tham gia các giải đua xe địa hình trên thế giới.
Mẫu xe bán tải sử dụng động cơ điện 100% của Tesla đang trong quá trình hoàn thiện và có thể ra mắt khách hàng vào cuối...