Nissan GT-R thế hệ mới có thể được triển khai hệ truyền động hybrid hoặc cập nhật
Nối tiếp GT-R (R35) hiện tại đã có mặt từ năm 2007, hãng Nissan cho biết sẽ bắt tay vào sản xuất thế hệ tiếp theo GT-R (R36).
Trước những tin đồn GT-R thế hệ mới sẽ chuyển sang sử dụng hệ truyền động hybrid mới. Nhưng trên thực tế chi phí phát triển và mong muốn của khách hàng khiến hãng Nissan có thể sẽ không sản xuất GT-R hybrid ở thế hệ tiếp theo, mà kéo dài thời gian thêm một vài năm nữa trước khi điện-khí-hoá siêu xe của mình.
Việc đầu tư và phát triển một khung gầm hoàn toàn mới cho GT-R (R36) hay triển khai hệ truyền động hybrid cho siêu xe hoặc cập nhật, nâng cấp nền tảng cũ của GT-R R35 hiện tại, vẫn đang được hãng cân nhắc.
Theo ông Hiroshi Tamura - Giám đốc Sản phẩm phụ trách NISMO và GT-R cho biết rất có thể Nissan sẽ chọn phương án thứ hai, vì Nissan không có nhiều động lực để đầu tư lớn cho một chiếc coupe như GT-R. Không giống như hãng Toyota, vốn dựa rất nhiều vào BMW để phát triển Supra thế hệ mới, còn hãng Nissan không có đối tác để chia sẻ chi phí phát triển này.
“Bạn có thực sự, thực sự muốn GT-R hybrid không? Chín mươi chín phần trăm (99%) khách hàng của chúng tôi nói - Không, cảm ơn” Ông Tamura nói với tờ Motor1.com trong bài phỏng vấn tại Triển lãm ô tô New York 2019.
“Mr. GT-R” cho biết việc thiết lập một hệ truyền động hybrid cho GT-R tương tự như siêu xe Acura NSX mới sẽ đẩy giá bán của nó vượt quá 200.000 USD, trong khi hiện tại giá bán của GT-R giao động ở mức từ 101.685 USD bản tiêu chuẩn (Pure) đến 177.235 USD cho phiên bản hàng đầu NISMO, chi phí luôn là mối quan tâm lớn đối với người mua GT-R.
Ông Tamura còn ước tính GT-R lắp hệ truyền động hybrid có thể khiến trọng lượng của nó tăng thêm 200 kg và thêm chi phí ít nhất là 10.000 USD, nếu không muốn nói là giá của nó sẽ cao hơn GT-R hiện tại lắp máy V6 3.8L tăng áp kép.
Trước đó, Nissan đã sản xuất giới hạn 50 chiếc Nissan GT-R50 by Italdesign để kỷ niệm 50 năm GT-R với giá bán hơn 1 triệu đô, đây là một bài thử nghiệm về việc những khách hàng trung thành của GT-R sẽ trả bao nhiêu cho siêu xe Nhật Bản.
Doanh số toàn cầu hàng năm của GT-R đã giảm xuống từ 2.000 - 3.000 chiếc, trong đó 538 chiếc được chuyển đến Mỹ vào năm ngoái, đây một con số nhỏ nhưng hoàn toàn phù hợp cho một siêu xe cũ như GT-R vốn đã có mặt hơn 10 năm trên thị trường (đời R35).
Tóm lại, Nissan GT-R thế hệ mới (R36) khả năng cao sẽ tiếp tục sử dụng máy V6 tăng áp kép được nâng cấp song song với nền tảng khung gầm cũ, đây là tin vui với những ai yêu thích dòng xe GT-R hay những tuner vốn rất quan tâm đến việc hãng nâng cấp động cơ và khung gầm “zin” của xe để họ có thể built chiếc xe mạnh hơn.
Để kỉ niệm di sản 50 năm của dòng xe hiệu suất cao GT-R, hãng xe Nissan đã giới thiệu phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50...