Nissan GT-R 50th Anniversary Edition: Siêu phẩm kỷ niệm 50 năm dòng GT-R
Để kỉ niệm di sản 50 năm của dòng xe hiệu suất cao GT-R, hãng xe Nissan đã giới thiệu phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm có tên gọi GT-R 50th Anniversary Edition được sản xuất trên tổng cộng 03 phiên bản: GT-R Premium, GT-R bản Track Edition và phiên bản mạnh nhất GT-R NISMO.
Trước dòng GT-R, hãng Nissan đã giới thiệu dòng 370Z 50th Anniversary Edition nhằm bày tỏ lòng sự kính trọng đối với dòng xe mang tính biểu tượng - Datsun 240Z vốn đã được giới thiệu hơn 50 trước.
Quay trở lại với GT-R, có lẽ đây là dòng xe mơ ước của nhiều gã đàn ông trên toàn thế giới, nó nổi danh từ trong quá khứ cho đến hiện tại, từ dòng Skyline GT-R (trước R35) lắp máy 6 xy-lanh thẳng hàng cho đến khi tên gọi được rút ngắn là GT-R (R35) lắp máy V6 rồi đến Mỹ. Vâng, rất ít dòng xe thể thao nào trên thế giới mang tên gọi bằng ba chữ cái nổi dành như nó.
Ở phiên bản kỷ niệm 50 năm, Nissan đã khoác lên GT-R màu sơn được phối đặc biệt gồm: Trắng - Sọc Đỏ, Bạc - Sọc Trắng và đặc biệt là màu sơn Xanh Dương (Bayside Blue) màu “ruột” đặc trưng mang tính biểu tượng của thế hệ Skyline R34 (Nam diễn viên Paul Walker thủ vai Brian O'Conner từng cầm lái chiếc R34 sơn màu xanh này trong các tập phim Fast & Furious).
Về hiệu suất, GT-R 50th Anniversary Edition có công suất giữ ở mức 565 mã lực ở bản tiêu chuẩn và đạt 600 mã lực ở phiên bản Track hay NISMO, nhưng động cơ VR38DETT V6 3.8L tăng áp kép (Twin-turbo) trên GT-R 2020 sử dụng bộ tăng áp mới để đáp ứng khí nạp ở ngưỡng vòng tua thấp tốt hơn và góp phần tăng hiệu suất động cơ thêm 5%. Ngoài ra, GT-R có hộp số ly hợp kép 6 cấp (6 DCT) với chế độ R - “R mode” dành cho cả đường trường và đường đua.
Ở phiên bản hàng đầu GT-R Nismo, xe có một số cập nhật nhỏ như sử dụng vật liệu sợi carbon ở các vị trí như: cản trước, chắn bùn, toàn bộ mui xe, thân và cánh lướt gió phía sau,... nhằm vào mục đích cắt giảm trọng lượng 10,5kg. Nismo còn nâng cấp hệ thống phanh, sử dụng phanh đĩa gốm carbon từ brand Brembo có đường kính 16,1 inch ở phía trước và 15,3 inch ở phía sau, nó cứng gần như bằng kim cương. Nhờ đó, phanh không giảm trọng lượng mà còn cải thiện cả độ bền và hiệu suất phanh. Ngoài ra, bộ trợ lực phanh mới trên GT-R làm tăng khả năng phản ứng phanh bằng cách giảm hành trình đạp.
Hiện tại, hãng Nissan vẫn chưa công bố giá bán cho GT-R Nissan GT-R 50th Anniversary Edition.
Với hai tùy chọn động cơ và hệ thống truyền động hoàn toàn mới bao gồm: động cơ dầu 1.7L dCi 1.7 lít mạnh 148 mã lực...