Những điều được và chưa được với MG ZS 2021 sau 3 năm sử dụng
Một người dùng chiếc MG ZS STD+ 2021 gần đây đã chia sẻ những trải nghiệm mà mình nhận được từ chiếc xe này sau 3 năm sử dụng.
Người tiêu dùng Việt Nam thường có định kiến về các thương hiệu ô tô Trung Quốc, vì vậy những chia sẻ từ chính trải nghiệm của người trong cuộc sẽ giúp mọi người có một cái nhìn rõ hơn về các mẫu xe này. Một trong những cái tên SUV Trung Quốc rất nổi bật trên thị trường Việt những năm gần đây là dòng ZS của MG.
Với quãng đường đã di chuyển được hơn 30.000km, chiếc MG ZS STD+ 2021 mà vị chủ nhân trong bài viết chắc chắn nhận được không ít sự quan tâm của người tiêu dùng. Điều này giúp mọi người hiểu được những gì có thể xảy ra với xe sau một thời gian dài sử dụng. Một số nhận xét ban đầu được chia sẻ bao gồm mức giá rất phải chăng, không gian nội thất rộng rãi và khả năng cách âm tốt. Trong số các nhược điểm, đáng chú ý là trải nghiệm xe chưa thực sự đáp ứng nhu cầu của mọi người.
Trang bị miên man
Ở thời điểm mua xe, chiếc MG ZS STD+ 2021 có giá bán chỉ 519 triệu đồng, chưa bao gồm các phí, và trở thành một trong những mẫu SUV hạng B có giá thấp nhất trên thị trường. Quan trọng hơn, MG ZS STD+ 2021 thực sự vượt trội về các trang bị mà nó mang lại, giúp mọi người có những trải nghiệm SUV không chỉ mới mẻ và tiện nghi, trong khi mức giá này thường chỉ đủ để người tiêu dùng mua những chiếc sedan hạng B như Hyundai Accent hay Toyota Vios. Riêng sự phân biệt giữa SUV và sedan đã là hai thái cực hoàn toàn khác nhau.
Không chỉ giá rẻ, MG ZS STD+ 2021 còn gây ấn tượng với ngoại thất hiện đại và kích thước lớn, điều này tạo cảm giác mạnh mẽ và cuốn hút. Chiếc x này được trang bị hệ thống chiếu sáng LED tiên tiến, gương tự động gập khi khóa cửa và giá nóc tiện dụng mang lại cảm giác sang trọng không thua kém các phiên bản cao cấp hơn.
Phần nội thất của xe cũng rất đáng chú ý. Với việc sử dụng vật liệu da và nhựa mềm, không gian bên trong xe mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng, tương đương với những mẫu xe có giá từ 800-900 triệu đồng ở cùng thời điểm. Các ghế ngồi trên xe được thiết kế rộng rãi nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho hành khách.
Đặc biệt nhất, MG ZS STD+ 2021 sở hữu những tính năng công nghệ tiên tiến khiến nhiều người phải cảm thấy bất ngờ. Những trang bị như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình, màn hình giải trí 10 inch, cảm biến áp suất lốp và hỗ trợ đổ đèo là điều rất hiếm gặp trên các mẫu xe trong phân khúc giá này. Kết quả là, MG ZS STD+ 2021 không chỉ là một chiếc xe mà còn là một trải nghiệm lái xe đầy thú vị và tiện nghi.
Cũng có những khuyết điểm
Mặc dù MG ZS STD+ 2021 có nhiều ưu điểm nhưng người dùng vẫn gặp phải một số vấn đề đáng chú ý trong quá trình sử dụng xe. Theo đó, các phím bấm trên vô lăng không chỉ khó thao tác mà màn hình giải trí trung tâm cũng phản hồi chậm, điều này gây khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ và gió. Vị trí các nút điều chỉnh này cũng khá xa tầm với của người lái dẫn đến những bất tiện trong khi lái xe.
Ngay cả khi có cửa gió cho hàng ghế phía sau, hiệu suất làm mát của hệ thống điều hòa không đạt yêu cầu, điều này buộc người dùng phải bật gió ở mức 3 mới cảm thấy thoải mái. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các chi tiết nhựa ở trụ A phát ra tiếng kêu, đặc biệt khi di chuyển trên những đoạn đường xấu. Hệ thống âm thanh cũng chỉ đạt mức trung bình, với hiện tượng rung ở táp-pi cửa khi âm lượng được tăng cao.
Hơn nữa, tấm che cốp phía sau có thiết kế dễ gãy, buộc người dùng cần cẩn trọng khi sử dụng. Bệ tỳ tay ở giữa hàng ghế trước có kích thước nhỏ gây khó khăn cho việc để tay, trong khi hàng ghế sau lại thiếu tựa tay làm giảm sự thoải mái cho hành khách.
Về hiệu suất vận hành, MG ZS STD+ 2021 trang bị động cơ xăng 1.5L kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Nhược điểm rất lớn là khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe khi ngốn 12-13L/100km trong đô thị và khoảng 7-8L/100km khi chạy đường trường. Đó là những con số cao hơn nhiều so với thông số công bố tương ứng lần lượt là 8,2L/100km và 5,2L/100km.
Hệ thống treo của MG ZS STD+ 2021 cũng có phần cứng khiến hành khách cảm nhận rõ ràng các cú va đập từ mặt đường, và thân xe có xu hướng lắc ngang khi vào cua. Vô lăng chưa thật sự nhạy bén, phản ứng chân ga có độ trễ và đôi khi bị giật cục, đặc biệt khi dừng chờ đèn đỏ. Khi tăng tốc, tiếng ồn từ lốp lọt vào cabin cũng là một vấn đề đáng lưu ý.
Cuối cùng, một số lỗi kỹ thuật đáng chú ý của MG ZS STD+ 2021 chính là thước lái, cọc lái, trợ lực điện và đèn hậu LED. May mắn là khách hàng nếu gặp trường hợp này nên đưa xe đến đại lý chính hãng để được hỗ trợ sửa chữa miễn phí. Phiên bản 2022 của dòng xe này cũng đã khắc phục được nhược điểm này.
Cập nhật giá niêm yết và lăn bánh mới nhất xe MG ZS đầy đủ các phiên bản.
Nguồn: [Link nguồn]
-08/01/2025 12:21 PM (GMT+7)