Nhiều mẫu xe "đổi đời" nhờ giảm giá thẳng tay
Thị trường ô tô Việt Nam đang ghi nhận nhiều mẫu xe luôn trong tình trạng "ế ẩm", buộc các hãng phải giảm giá hết cỡ mới mong có khách.
Trong vòng vài tháng trở lại đây, các hãng xe tại Việt Nam thường xuyên duy trì những chương trình ưu đãi cho người mua xe, đồng thời đặc biệt chú trọng giảm giá cho một số mẫu xe "ế nặng". Nhờ đó, hiệu quả đến gần như tức thì, doanh số bán ra của một vài sản phẩm nhất định đã tăng trưởng đột phá.
Đầu tiên phải kể đến Suzuki Grand Vitara. Mẫu SUV của thương hiệu Nhật đã bị thay thế bởi "đàn em" Vitara nhỏ gọn hơn nhưng hiện đại và bắt mắt hơn, nên từ đầu năm 2017 đến nay luôn nằm trong danh sách "xe ế nhất". Tuy nhiên, nhờ cú giảm giá niêm yết từ 869 triệu đồng xuống còn 699 triệu đồng (-170 triệu) vào cuối tháng 7 vừa qua, Grand Vitara đã bán được 35 xe trong tháng 9, cao cấp 35 lần so với tháng 8 (bán chỉ 1 xe).
Tiếp đến là chiếc Suzuki Ciaz, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc nhưng có doanh số hẩm hiu nhất phân khúc hạng B. Sau khi chỉ bán được 2 chiếc vào tháng 7, Ciaz đã được giảm giá 98 triệu đồng vào tháng 8 và lập tức bán được 85 chiếc, cao gấp 43 lần. Đến tháng 9, Ciaz tiếp tục đà tăng trưởng khi bán được 119 chiếc.
Trường hợp "đổi đời" cũng ngoạn mục không kém là Honda Accord. Chiếc sedan hạng D nhập khẩu sau khi điều chỉnh giá chỉ còn 1,198 tỷ đồng (-192 triệu) vào tháng 8 đã bán được 50 xe, tăng gấp 3 lần so với tháng 7. Kết quả kinh doanh Accord trong tháng 9 còn ấn tượng hơn khi bán được tận 73 xe.
Tuy không phải "xe ế", nhưng tăng trưởng mạnh nhất nhờ giảm giá chính là chiếc Honda CR-V. Từ chỗ chỉ bán được 284 xe trong tháng 8 và kém xa đối thủ Mazda CX-5, CR-V được áp dụng giá giảm sâu tại các đại lý, thấp nhất chỉ còn khoảng 730 triệu đồng, gây xôn xao dư luận vào đầu tháng 9. Kết quả là đã có 1.325 chiếc CR-V tìm thấy khách hàng, giúp mẫu xe này vượt lên trở thành xe bán chạy thứ 2 toàn thị trường trong tháng 9 vừa qua.
Với tình hình ảm đạm của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2017, rõ ràng giảm giá là cách tốt nhất để người tiêu dùng quan tâm và chịu bỏ tiền ra mua xe.