Nguyên nhân khiến cho vô lăng ô tô đánh lái bị nặng

Sau thời gian sử dụng, người dùng bỗng cảm thấy tay lái có hiện tượng nặng và trả lái chậm, vậy nguyên nhân là do đâu?

Dầu trợ lực lái bị thiếu hụt sẽ khiến vô lăng đánh lái bị nặng hơn, bạn cần thường xuyên kiểm tra

Dầu trợ lực lái bị thiếu hụt sẽ khiến vô lăng đánh lái bị nặng hơn, bạn cần thường xuyên kiểm tra

Dầu trợ lực lái bị thiếu

Nguyên nhân khiến vô lăng ô tô trở nên nặng đến từ dầu trợ lực lái, do quá trình bảo dưỡng không thường xuyên dẫn đến mức dầu trợ lực lái thấp hơn mức bình thường. Đối với trường hợp này, có thể tự mình kiểm tra, nếu lượng dầu thiếu có thể bơm thêm để hệ thống lái trở lại bình thường.

Không nên để hiện tượng này diễn ra lâu vì rất dễ gây hỏng toàn bộ hệ thống lái sẽ vô cùng nguy hiểm cho cả tài xế lẫn người đi đường. Thậm chí còn mất khoản tiền lớn để sửa chữa.

Lốp bị non hơi cũng là một nguyên nhân khiến vô lăng của bạn trở nên nặng nề hơn khi đánh lái

Lốp bị non hơi cũng là một nguyên nhân khiến vô lăng của bạn trở nên nặng nề hơn khi đánh lái

Áp suất lốp

Áp suất lốp kém có thể làm cho vô lăng bị nặng, đặc biệt là lốp bị “non” hơi. Tất cả các lốp phải được bơm căng theo chỉ số PSI khuyến nghị của nhà sản xuất. Ngoài ra, nếu lốp trước bị mòn không đều hoặc không đảo lốp định kỳ cũng gây nên vấn đề trên.

Nếu thấy vô lăng bị cứng ngay sau khi khởi động, nguyên nhân chắc chắn từ thước lái

Nếu thấy vô lăng bị cứng ngay sau khi khởi động, nguyên nhân chắc chắn từ thước lái

Thước lái kém hiệu quả

Nhiều trường hợp mà vô lăng đánh lại chậm có thể đến từ nguyên nhân đến từ việc lưu lượng dầu bơm không đảm bảo, điều này khiến thước lái dịch chuyển chậm do đó dẫn đến việc đánh lái ô tô trở nên chậm hơn bình thường.

Thước lái được liên kết với vô lăng thông qua các trục và khớp chữ U. Theo thời gian, các bộ phận này có thể bị mòn, đơn giản là do hoạt động lái xe hàng ngày. Sau khi khởi động, vô lăng dần dần sẽ lấy lại được cảm giác mượt mà vì được bôi trơn tốt hơn. Bạn có thể tiếp tục lái xe trong tình trạng này, nhưng để lâu sẽ làm hỏng thước lái.

Đối với hiện tượng này, cần bôi trơn thước lái và thanh dẫn lái. Việc này đòi hỏi kỹ thuật cao nên bạn hãy mang xe đến gara và tiến hành sửa chữa để đảm bảo an toàn.

Nên kiểm tra dầu trợ lực thường xuyên, dầu quá bẩn cũng khiến trục lái không được bôi trơn

Nên kiểm tra dầu trợ lực thường xuyên, dầu quá bẩn cũng khiến trục lái không được bôi trơn

Dầu trợ lực bị bẩn, cô đặc

Giống như tất cả các loại chất lỏng khác trên xe, dầu trợ lực lái cũng tích tụ bụi bẩn và các mảnh vụn theo thời gian. Khi nó trở nên quá dày, hoặc bám nhiều bụi bẩn cũng sẽ không thể bôi trơn được trục lái.

Nếu dây dẫn dầu bị nứt hoặc hỏng, bạn cần mang ngay ra garage để sửa chữa kịp thời

Nếu dây dẫn dầu bị nứt hoặc hỏng, bạn cần mang ngay ra garage để sửa chữa kịp thời

Dây dẫn dầu gặp vấn đề

Dây dẫn dầu bị nứt hoặc hỏng khiến lượng dầu đến thước lái không đảm bảo cũng dẫn đến tình trạng tay lái vô lăng bị nặng. Khi xe bị lỗi này, lái xe có thể phải mang xe đến trung tâm bảo dưỡng, thay cánh bơm, thay dây dẫn dầu trước khi quá muộn.

Nguồn: [Link nguồn]

Top 10 mẫu siêu xe tốt nhất năm 2021

Trang Carbuzz vừa bầu chọn ra danh sách 10 siêu xe tốt nhất trên thế giới đầu năm 2021, trong đó Roll Royce áp đảo với 4 đại...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Bá Nam ([Tên nguồn])
Kỹ năng lái xe ô tô Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN