Người dùng đánh giá xe Hyundai Tucson sau 4 năm sử dụng và lăn bánh hơn 42.000km
Chủ nhân chiếc Hyundai Tucson hơn 4 năm tuổi với hơn 42.000km, đã chia sẻ câu chuyện “nên duyên” của mình với mẫu xe Hàn Quốc rất thú vị trong suốt thời gian qua.
Có dịp gặp gỡ Anh Phước Nguyễn, chủ nhân chiếc Hyundai Tucson hơn 4 năm tuổi với hơn 42.000km. Chúng tôi đã được anh chia sẻ về một hành trình thú vị cùng chiếc xe SUV Tucson đến từ thương hiệu Hyundai. Theo anh, mọi sự trên đời đều có những mối duyên và cơ duyên đưa anh gắn bó với chiếc Tucson kéo theo những câu chuyện ý nghĩa về sau mà anh chưa từng nghĩ tới.
Bản thân anh Phước vốn đã quen sử dụng nhiều dòng sedan của Nhật hơn 15 năm nên khi có ý định lên phân khúc gầm cao CUV/SUV thì trong đầu anh vẫn sẽ là một chiếc xe Nhật. Khi cùng vợ ra showroom để test drive chiếc CUV Nhật khá “hot” lúc bấy giờ, sau khi xem xong nội ngoại thất và trang bị trên xe, thật không may là anh lại không mấy cảm xúc với thiết kế của chiếc xe này, còn vợ anh thì lại chê băng ghế sau đứng quá, sẽ có thể gây mỏi mệt trong những chuyến đi chơi xa của gia đình. Với phụ nữ, họ không quan tâm thương hiệu, options, thiết kế gì hết mà đặt sự tiện nghi, thoải mái và an toàn lên trước tiên.
Anh Phước Nguyễn chủ nhân chiếc Hyundai Tucson đã được anh sử dụng trong 4 năm và đi hơn 42.000km.
Khi chưa chọn được chiếc xe mong muốn, anh nhận được gợi ý trải nghiệm thử chiếc Tucson mới của một người bạn mà anh ấy vừa mới mua được vài tháng. Vì xe Hàn chưa bao giờ là chọn lựa trước đó nên anh hơi miễn cưỡng trải nghiệm chiếc Tucson này một phần vì phép lịch sự và anh ấy cũng quá nhiệt tình.
Anh thật sự bất ngờ bởi những gì chiếc Tucson đem lại: thiết kế hiện đại có phần trẻ và thể thao. Các options an toàn và tiện nghi của xe thì vượt mong đợi của anh thời điểm đó và đặc biệt là vợ tôi rất hài lòng với băng ghế sau có thể điều chỉnh ngả ra nhiều nấc tạo sự thoải mái dễ chịu khi đi xa. Trong phố đông người, lượng xe giờ tan tầm lớn, các giao lộ đôi khi ùn ứ nhiều thì chức năng giữ thắng tự động Auto Hold phát huy tác dụng rất tốt, giúp giảm mỏi chân khi phải đè thắng giữ xe nhiều.
Đặc biệt hơn, vợ anh, ngoài việc thích băng ghế sau, thì cô ấy cũng rất thích cửa sổ trời toàn cảnh Panorama của chiếc Hyundai Tucson. Dù không phải lúc nào cũng có thể sử dụng, nhưng những lúc dạo phố cuối tuần, ngắm những tòa nhà cao tầng đang lên đèn của thành phố từ trong xe qua cửa kính cũng thật thú vị.
Anh chia sẻ thêm, một gia đình hai vợ chồng và hai con nhỏ như của anh chiếc xe luôn đáp ứng được nhu cầu về cho những chuyến đi xa ở hầu hết các cung đường tại Việt Nam. Thực tế, gia đình anh và bạn bè trong hội xe Tucson đã thực hiện nhiều chuyến du lịch trải nghiệm nhiều cung đường xa và tương đối trắc trở như Nha Trang, Đà Lạt, Cung Tây Bắc, Mã Phì Lèng, Lũng Cú..
Tuy nhiên, giống như nhiều chiếc xe cùng phân khúc, tầm giá của các thương hiệu xe đang có mặt tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson vẫn chưa làm một số khách hàng hài lòng tuyệt đối về trang bị. Đối với những người yêu công nghệ và thích vọc vạch xe như anh Phước thì việc tìm tòi, lắp đặt thêm trang thiết bị đến từ hãng thứ 3. Vì thế quá trình thay đổi, nâng cấp đã bắt đầu sau 1 năm sử dụng chiếc Hyundai Tucson 2.0 đời 2016 này bao gồm:
Đầu đĩa CD kèm radio vì thế anh đã thay nó bằng màn hình cảm ứng Android Ownice C900 10 inch, tích hợp camera 360 độ. Tiện thể anh lắp luôn bộ cảnh báo áp suất lốp Elly Safe hiển thị lên màn hình taplo rất tiện lợi. Chức năng cảnh báo lệch làn đường thường chỉ được trang bị trên các dòng xe cao cấp có giá tầm 2 tỷ đồng trở lên và ở phân khúc 1 tỷ trở lại thì Tucson dĩ nhiên là không có.
Chưa hết, anh còn lắp đặt thêm bộ cảnh báo điểm mù trên gương và hệ thống an toàn tiêu chuẩn nguyên bản của Tucson đã giúp anh tránh được vài vụ tai nạn khi buồn ngủ hoặc lơ đễnh trên đường. Ngoài ra, để tăng tính thẩm mĩ chiếc Tucson của mình, anh Phước cũng đã đặt làm mốt số chi tiết bằng chất liệu sợi carbon được làm thủ công theo thiết kế ưa thích.
Nhược điểm của Tucson đời 2016 đó là dù đèn Cos được trang bị 4 thấu kính với công nghệ LED thì đèn pha lại là đèn Halogen, chất lượng chiếu sáng xa không thực sự ấn tượng. Chính vì vậy, anh đã tiến hành nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí phía trước với 4 bi X-Led Pro Domax, giờ đây thì việc "xé tan màn đêm" trở nên hết sức đơn giản với Tucson. Bên cạnh đó các dãy led signal "chạy" kiểu Audi cũng giúp xe trở nên thu hút hơn.
Không dừng lại ở nội ngoại thất, anh còn nâng nhẹ công suất chiếc xe khi can thiệp vào phần mềm ECU (Remap) của xe để khiến chiếc Tucson trở nên mạnh và mượt mà hơn rất nhiều so với chiếc nguyên bản. Xe có thể hao xăng hơn tầm 5% nhưng bù lại khả năng tăng tốc vượt xe nhẹ nhàng và dứt khoát hơn (9 giây để đạt 100 km/h thay vì hơn 10 giây).
Anh cho biết, rõ ràng việc Remap + Pedal Chip lại phần mềm điều khiển hệ thống chân ga, xăng, gió, trình nạp, đánh lửa.. đã giúp cho việc lái chiếc Tucson trở nên nhẹ nhàng và nhiều cảm xúc hơn. Trong thời gian tới, anh vẫn chưa nghĩ đến việc đổi xe, nhưng anh sẽ tìm hiểu thêm để hoàn thiện và cá nhân hóa chiếc xe SUV đang sở hữu.
Nguồn: [Link nguồn]
Cập nhật giá niêm yết và lăn bánh xe Hyundai Tucson mới nhất đầy đủ các phiên bản.