Người đàn ông hơn 70 tuổi tự chế ô tô điện tại Hà Nội

Sự kiện: Ô tô điện

Với mong muốn giảm thiểu khí thải do phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, bác Q.D. đã quyết tâm tự chế chiếc xe hơi "tí hon" chạy bằng điện.

Bác Q.D., làm việc và sinh sống nhiều năm tại Hà Nội đã hiện thực hóa mong muốn trên bằng chiếc ô tô cỡ siêu nhỏ chạy điện do chính tay mình tạo ra.

Chiếc xe siêu nhỏ đáp ứng được yêu cầu không khí thải.

Chiếc xe siêu nhỏ đáp ứng được yêu cầu không khí thải.

Hiện tại, người đàn ông hơn 70 tuổi đang sở hữu tới bốn chiếc xe điện với các kích cỡ khác nhau. Trả lời Tiền Phong, bác D. nói: "Hiện tại đây chỉ là những sản phẩm thử nghiệm. Tôi vẫn đang trong quá trình kiểm tra độ bền, tính an toàn của chiếc xe. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này đã là hơn ba năm sử dụng, nó vẫn luôn mang lại cảm giác lái êm ái khi vận hành. Chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h".

Chủ sở hữu đã sử dụng mẫu xe tự chế được ba năm.

Chủ sở hữu đã sử dụng mẫu xe tự chế được ba năm.

Theo bác D., để làm ra một chiếc ô tô điện ba bánh sẽ mất khoảng 15 ngày với chi phí phụ tùng 50 triệu đồng. Công đoạn đầu tiên trong quá trình chế tạo xe là tạo khung, vỏ. Tất cả đều được sản xuất thủ công. Sau khi xong phần khung xe theo bản vẽ, nhóm sản xuất đã cắt gọt các tấm kim loại để chế tạo vỏ. Bác D. đã trải qua quá trình mạ kim loại rồi sơn để đảm bảo lớp sơn luôn bền.

Khi hoàn thiện phần khung và vỏ xe, bác D. đã tìm kiếm những phụ tùng cũ còn sử dụng được của ô tô như vô lăng, gương,... để lắp ráp hoàn chỉnh chiếc xe. Bên trong khoang nội thất còn được trang bị hệ thống điều hòa thông gió, đảm bảo hành khách không bị bí bách khi ngồi bên trong chiếc xe cỡ nhỏ.

Nội thất được trang bị đầy đủ các tính năng để vận hành.

Nội thất được trang bị đầy đủ các tính năng để vận hành.

Hệ dẫn động của sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và đang được thử nghiệm cho hai xe khác nhau. Người đàn ông này chia sẻ rằng cần phải tìm hiểu về nhiều nguồn hệ dẫn động thì mới tìm ra được đâu là loại phụ tùng tốt nhất. Bác nói: "Sau quá trình di chuyển, hệ dẫn động đến từ Hàn Quốc vừa rẻ vừa có chất lượng tốt. Dù hệ dẫn động của Nhật Bản là tốt hơn cả, chúng lại quá đắt, không phù hợp với túi tiền của người Việt".

'Trái tim' của chiếc xe là ắc quy lithium trọng lượng 7 kg với cường độ dòng điện 150 ampe giờ. Với nguồn năng lượng này, nó có thể đạt vận tốc 60 km/h, ngang các dòng xe máy điện trên thị trường.

Phạm vi hoạt động của sản phẩm này được cho khá tốt.

Phạm vi hoạt động của sản phẩm này được cho khá tốt.

Vẻ bề ngoài của chiếc xe điện có phần giống chiếc Smart Fortwo, khoang nội thất cũng có hai ghế ngồi phía trước và phần để đồ đằng sau. Bên cạnh đó, xe có sức mạnh để chở được tối đa 4 người.

Nguồn: [Link nguồn]

Xe điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, giá hơn 1 tỷ đồng

Hyundai Ioniq 5 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia với mức giá khởi điểm từ 1,1 tỷ đồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trần Đình ([Tên nguồn])
Ô tô điện Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN