Ngắm xe Honda City Hatchback màu sơn độc tại Thái
Tại thị trường Thái, Honda City không chỉ phân phối phiên bản sedan mà còn có hatchback 5 cửa và có thêm màu sắc xám xi măng (Meteoroid Grey Metallic) đang là trào lưu hiện nay.
Về thiết kế, Honda City Hatchback gây được sự chú ý lớn khi có ngoại hình tổng thể gần như giữ lại nguyên từ biến thể sedan ra mắt năm ngoái. Ngoại trừ khác biệt lớn ở phần đuôi xe với kiểu dáng hatchback đặc trưng. Honda City Hatchback 2021 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.349 x 1.748 x 1.488 mm, chiều dài cơ sở 2.589 mm, khoảng sáng gầm 135mm và dung tích bình xăng 40L.
So với Jazz, Honda City Hatchback dài hơn 314 mm, rộng hơn 53 mm, thấp hơn 37 mm và chiều dài cơ sở lớn hơn 59 mm. Các chi tiết dập nổi từng đem lại vẻ cứng cáp, năng động cho biến thể sedan vẫn hiện diện trên City Hatchback.
Đèn hậu trên City Hatchback được làm mới lại hoàn toàn gợi đôi chút ấn tượng giống Mercedes-Benz A-Class, sử dụng công nghệ LED. Ống xả đặt lệch về phía bên phải. Phần đuôi xe của khá gọn gàng và thiết kế tinh tế. Nếu phiên bản RS có phần cản trước khác biệt, thì phần cản sau lại có thiết kế tương đồng với 2 phiên bản còn lại và được sơn vân carbon thể thao. Các chi tiết thể thao phía sau còn bao gồm cánh lướt gió thể thao, tích hợp đèn phanh thứ ba và ăng-ten dạng vây cá.
Nội thất 2 phiên bản City hatchback cũng không khác nhiều so với bản sedan, xe được trang bị màn cảm ứng 8 inch, cửa điều hòa cỡ lớn. Cụm điều khiển trung tâm vẫn là nơi tập hợp dàn nút bấm điều chỉnh điều hòa, cổng USB, cổng sạc và hốc đựng đồ mini cùng khay đựng cốc, cần chuyển số và phanh tay. Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay.
Khu vực hàng ghế sau được nâng cấp với không gian để chân rộng rãi hơn cùng Ultra Seats có thể tùy biến thành xe 4 chỗ, gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 cùng 4 chế độ: Utility Mode, Long Mode, Tall Mode và Refresh Mode. Về trang bị, bản S + đi kèm đèn pha projector, lưới tản nhiệt mạ crom, la-zăng hợp kim 15 inch, nội thất màu đen, ghế nỉ, điều hòa chỉnh tay, khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí 4 loa tiêu chuẩn hỗ trợ kết nối Bluetooth. Bản S+ có trang bị an toàn ở mức cơ bản gồm túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử và khóa ghế trẻ em Isofix.
Phiên bản SV cao cấp hơn trang bị ghế da, điều hòa tự động 1 vùng, đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, hộp đựng đồ ở bảng điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch và camera lùi.
Honda City Hatchback RS là phiên bản đắt nhất, nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen thể thao, ăng-ten vây cá mập, cánh gió sau, la-zăng kích thước 16 inch, ghế da thể thao, lẫy chuyển số vô-lăng, cổng sạc và bệ tỳ tay cho hàng ghế phía sau, hệ thống âm thanh 8 loa đi kèm Honda Connect, hệ thống kiểm soát hành trình và 6 túi khí.
Hệ thống truyền động của City Hatchback cũng không có gì mới lạ với động cơ 1.0L VTEC Turbo 3 xy-lanh, cho công suất 120 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 173 Nm tại 2.000-4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Tại Việt Nam, Honda từng phân phối biến thể Jazz nhưng đã khai tử do doanh số không khả quan. Nếu hãng xe Nhật vẫn muốn tham chiến ở phân khúc hatchback hạng B tại đây thì có thể Honda City bản “cụt đuôi” này sẽ được đưa về trong thời gian tới, cạnh tranh với Toyota Yaris.
Dòng xe City Hatchback tại thị trường Thái Lan với 3 phiên bản, S+, SV và RS với giá bán dao động 599.000 – 739.000 baht tương đương 459 triệu - 572 triệu đồng, cao hơn một chút so với bản sedan. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn trưng bày thêm cả phiên bản gắn phụ kiện Modulo để khách hàng tham khảo.
Nguồn: [Link nguồn]
Chiếc hatchback thể thao của Toyota tỏ ra thắng thế tuyệt đối khi đọ sức với một trong những mẫu xe cầu trước tốt...