Mustang 2015: Cực ngầu, cực chất
Mustang 2015 với nhiều cải tiến về công nghệ, nhưng thiết kế vẫn có phần hoài niệm sẽ được hãng xe Ford ra mắt trong năm 2015.
Một phiên bản hoành tráng nhằm tái hiện “chú ngựa hoang” đầu tiên của nước Mỹ nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiếc Mustang đầu tiên được xây dựng (năm 1964).
Ngoại thất
Chiếc Mustang 2015 sẽ mang thiết kế hoài cổ, điều mà Ford từng làm với hầu hết các mẫu Mustang trước đó, và sẽ thật vô lý nếu Ford muốn thay đổi quá nhiều trên mẫu xe cơ bắp đậm chất Mỹ này.
Mustang 2015 tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong dòng xe cơ bắp của Ford
Cũng giống như những “người tiền nhiệm”, Mustang 2015 được kỳ vọng sẽ sở hữu mui xe dài, khoang xe ngắn, cửa kính nhỏ phía hông sau và đèn hậu phân tách 3 vùng riêng biệt. Những thay đổi chính sẽ tập trung ở nền tảng nhằm giảm tối đa trọng lượng cũng như chiều dài tổng thể của chiếc xe. Do đó, mẫu xe cơ bắp mới sẽ nhẹ hơn và nhỏ hơn một chút, đây cũng là điều mà đối thủ cùng phân khúc Chevrolet Camaro 2015 đang hướng tới.
Ford muốn Mustang 2015 phải được tạo nên bằng nhiều phong cách. Theo khảo sát thị trường, khách hàng ở hầu hết các thị trường mà Ford có mặt đều thích chiếc xe thể thao của mình trở nên mềm mại hơn một chút, bớt đi các chi tiết cứng cáp. Như vậy điều đó có nghĩa là Ford Mustang sẽ phải có kiểu dáng đẹp hơn, ít cồng kềnh hơn và chạy nhanh hơn.
Nội thất
Bên trong cabin, chiếc Ford Mustang sẽ không có nhiều thay đổi kể từ thế hệ thứ ba 1979 – 1993. Thậm chí ghế xe sẽ không “nhái” theo phong cách của mô hình 2008 (hiện Ford vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin nào về nội thất của xe), kèm theo đó là những nâng cấp vượt trội về công nghệ giúp chiếc xe cơ bắp thế hệ mới trở nên hoàn thiện hơn.
Động cơ
Sẽ không có nhiều sự khác biệt cho động cơ của chiếc Mustang 2015 này so với động cơ V6 và V8 hiện hành. Động cơ V6 dung tích 3.6 lít có khả năng sản sinh công suất 305 mã lực và mô-men xoắn đạt 280 lb-ft, và động cơ V8 dung tích 5.0 lít công suất 412 mã lực và mô-men xoắn 390 lb-ft. Ngoài ra, động cơ V8 nhiều khả năng sẽ tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.
Một số tin đồn còn cho rằng, nhiều khả năng sẽ có thêm tùy chọn là động cơ EcoBoost 2.3 lít công suất lên tới 350 mã lực.
Khả năng xử lý và tính ổn định
Sau nhiều năm gắn bó với thiết kế thanh giằng cứng cho bánh sau, cuối cùng thì Phil Marten, Phó chủ tịch của Ford đã quyết định chuyển sang sử dụng hệ thống treo độc lập cho mẫu Ford Mustang 2015. Hệ thống treo mới này tiên tiến hơn so với hệ thống treo Blade của Ford và tương tự như của Ford Falcon từ Australia. Điều này sẽ tốt hơn cho khách hàng châu Âu khi họ luôn muốn được cảm nhận chính xác và đầy đủ các thiết lập của hệ thống treo này.
Phía Ford khẳng định, việc chuyển sang hệ thống xử lý mới vẫn đảm bảo cho xe hoạt động tốt trên đường phố nhưng trên đường đua, nó thậm chí còn xử lý tốt hơn ở những khúc cua. Ford cũng nhấn mạnh không có nhiều đột phá dưới nắp ca-pô bởi hầu hết những gì mà Mustang hiện tại đang có sẽ được bê nguyên sang chiếc xe mới, ít nhất là thời điểm ban đầu ra mắt.
Khả năng xử lý của Mustang mới cũng được cải thiện nhờ hệ thống kiểm soát véc-tơ mô-men xoắn mới. Cụ thể, hệ thống này có khả năng tính toán, theo dõi mô-men xoắn, mang lại sự ổn định cho xe.
Mức giá
Vẫn còn một khoảng thời gian khá xa nữa thì Ford Mustang 2015 mới chính thức ra mắt, dự kiến sẽ trình làng vào tháng 4 năm 2014 tại New York Auto Show, đúng 50 năm chiếc Mustang đầu tiên xuất hiện. Do đó, quá sớm để bàn về mức giá của nó ở thời điểm này.
Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ số 1 mà Ford Mustang 2015 phải đánh bại lại chính là người đồng hương Chevrolet Camaro 2015, mô hình dự kiến sẽ ra mắt cùng thời điểm với “ngựa hoang”.