Mitsubishi Xpander Cross phiên bản nâng cấp ra mắt thị trường Đông Nam Á
Mitsubishi Xpander Cross phiên bản nâng cấp vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á và sở hữu một số chi tiết mới.
Ở mẫu xe Xpander Cross phiên bản nâng cấp vừa được ra mắt có thiết kế ngoại thất tương đồng Xpander thế hệ mới và khoang nội thất được lấy cảm hứng từ Pajero Sport. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn được sơn màu đen bóng, tích hợp logo của hãng Mitsubishi ở giữa, dải đèn LED định vị ban ngày mới, nối liền với 2 nẹp mạ crom , cụm đèn pha mới có tạo hình chữ "T" và được đặt nằm ngang, cản trước mới, đi kèm hốc gió trung tâm rộng và cụm đèn sương mù hình chữ nhật thay vì hình tròn như phiên bản cũ.
Thân xe nổi bật với bộ mâm 17 inch có thiết kế 5 chấu kép hình chữ Y. Cụm đèn hậu giữ, chỉ bổ sung cản sau mới với đèn phản quang hình chữ nhật ở hai góc giống đèn sương mù trước.
Khoang nội thất có thiết kế tương đồng Pajero Sport với vô lăng, màn hình LCD 8 inch trong bảng đồng hồ kỹ thuật số, sạc điện thoại thông minh không dây và ghế bọc da tổng hợp 2 màu mới. Màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 9 inch, nằm độc lập trên mặt táp-lô hay hệ thống điều hòa đi kèm màn hình hiển thị LCD và nút chỉnh dạng cuộn.
Phanh tay vẫn là dạng cơ và tùy vào mỗi thị trường sẽ có thêm phanh tay điện tử đi kèm tính năng tạm thời giữ phanh tay. Chỗ đặt điện thoại lớn hơn trước ở cụm điều khiển trung tâm, ngăn chứa đồ rộng rãi bên dưới bệ tỳ tay hàng ghế trước, cổng USB Type A/Type C, ngăn đựng cốc ở bệ tì tay dành cho hàng ghế thứ hai và chiều cao gầm tăng lên 220 mm.
Xe vẫn được trang bị khối động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT mới, giả lập 8 cấp số, hoặc hộp số sàn 5 cấp.
Các trang bị an toàn của xe bao gồm 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và hệ thống kiểm soát hành trình.
Mitsubishi Xpander Cross 2023 đã được bổ sung camera 360 độ và hệ thống kiểm soát hướng chủ động Active Yaw Control (AYC) mới. Hệ thống này cho phép người lái xoay xở dễ dàng và an toàn hơn, mang đến bán kính quay hẹp hơn. Trong khi đó, hệ thống treo sau của xe có kích thước lớn hơn, tương tự loại dùng cho Pajero Sport.
Tại thị trường Indonesia, xe có giá từ 309,95 triệu Rupiah tương đương 486 triệu đồng cho bản số sàn và 335,75 triệu Rupiah tương đương 527 triệu đồng cho bản CVT. Như vậy, xe tăng giá đáng kể so với con số 300,95 - 326,75 triệu Rupiah tương đương từ 472 đến 513 triệu đồng của phiên bản 2022.
Nguồn: [Link nguồn]
Range Rover Evoque là mẫu xe mang lại cho người lái đủ các cung bậc cảm xúc trên đa dạng địa hình.