Mercedes-Benz tung teaser "nhá hàng" GLC Facelift 2020 mới
Mặc dù đoạn video chỉ vỏn vẹn 13 giây nhưng có thể hình dung được phần nào về diện mạo mới của chiếc xe.
Mercedes-Benz vừa tung đoạn teaser “nhá hàng” phiên bản nâng cấp facelift mới nhất cho dòng GLC-Class trước khi mẫu xe này chính thức được giới thiệu tại triển lãm ôtô Geneva Motor Show 2019.
Mercedes-Benz GLC Facelift
Mặc dù đoạn video chỉ vỏn vẹn 13 giây nhưng có thể hình dung được phần nào về diện mạo mới của chiếc xe. Phần đầu của chiếc GLC Facelift được thiết kế tương tự người đàn anh GLE 2020 với lưới tản nhiệt kim cương được làm lớn hơn, hệ thống đèn pha Full-LED với công nghệ Multibeam, dải đèn định vị được kéo dài ôm trọn hệ thống đèn pha.
Phần cản trước được bố trí thêm thanh mạ chrome cỡ lớn với 3 khoang riêng biệt tương tự mẫu E-Class All-Terain. Ngoài ra thì tổng thể thiết kế vẫn được duy trì như thế hệ tiền nhiệm, các biến thể trang bị gói AMG-Line sẽ sở hữu diện mạo cá tính và thể thao hơn với bộ mâm AMG 20inch đi kèm với phần cản sau và hệ thống ống xả AMG.
Ở thế hệ Facelift 2020, GLC-Class sẽ được trang bị 2 tuỳ chọn động cơ xăng và dầu, bao gồm một động cơ M264 4 xylanh 1.5L tăng áp (lấy từ C-Class Facelift) thay thế cho động cơ M 274 đang được dùng trên 2 phiên bản GLC 200 và GLC 300, kết hợp với động cơ điện Mild-Hybrid cho công suất vào khoảng 184 mã lực và momen xoắn 280Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic). Biến thể diesel sẽ được trang bị động cơ dầu OM654 2.0L thay cho loại OM651 2.2L ở thế hệ cũ nhằm cắt giảm lượng khí thải ra môi trường.
Mercedes-Benz GLC được bắt gặp trên đường chạy thử trước đó
Động cơ xăng I4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.
Các biến thể hiệu năng cao là GLC 43 AMG sẽ được trang bị động cơ I6 3.0L tăng áp kép và V8 4.0L tăng áp đối với biến thể GLC 63 AMG. Tại thị trường châu Âu, GLC mới sẽ sử dụng công nghệ động cơ (mild-hybrid) 48 volt. Trong đó, GLC 200 4Matic công suất 194 mã lực và GLC 300 4Matic công suất 255 mã lực. Ngoài ra, có ba lựa chọn động cơ dầu: GLC 200d 4Matic mạnh 161 mã lực, GLC 220d 4Matic mạnh 192 mã lực và GLC 300d 4Matic mạnh 241 mã lực. Tất cả phiên bản sử dụng kết hợp với hộp số tự động 9G-TRONIC.
Về nội thất, khoang lái của GLC-Class sẽ được nâng cấp tương tự mẫu C-Class (W205) bao gồm vô lăng 3 chấu mới với các phím điều khiển cảm ứng chạm, bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”.
GLC Facelift 2020 sẽ được trang bị khung gầm dạng Dynamic Body Control với giảm xóc biến thiên ở cả trước và sau. Tuỳ vào điều kiện mặt đường, hệ thống giảm xóc sẽ tự động điều khiển các bánh xe cho phù hợp với động cơ và hệ truyền động. Ở chế độ “Sport” và “Sport+”, hệ thống treo được tinh chỉnh cứng vững hơn. Ở chế độ “Comfort”, hệ thống treo sẽ được mang đến sự êm ái cho mọi hành khách, giảm thiểu tiếng ồn từ lốp và mặt đường.
Về an toàn, Mercedes-Benz trang bị cho GLC mới Gói hỗ trợ lái xe (The Driving Assistance Package) bổ sung kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) có khả năng phanh dừng, hệ thống hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ thay đổi làn đường và thích ứng với tốc độ dựa trên tuyến đường,...
Biến thể GLE53 4Matic sử dụng động cơ 6 xylanh thẳng hàng (I6) 3.0L tăng áp kép kết hợp với động cơ điện EQ Boost 48V cho...