Mercedes-Benz thử nghiệm pin thể rắn mới có thể chạy 1.000km
Theo trang Drive, Mercedes-Benz đang đẩy nhanh quá trình thử nghiệm công nghệ pin thể rắn trên mẫu xe điện EQS sedan.
Gói pin thử nghiệm có thể mang lại phạm vi hoạt động tối đa lên đến 1.000 km theo chu trình WLTP, đồng thời giúp giảm chi phí sản xuất xe điện. Cụ thể, pin thể rắn được đánh giá là công nghệ đột phá trong ngành công nghiệp xe điện nhờ mật độ lưu trữ năng lượng cao hơn, cho phép quãng đường di chuyển dài hơn, sạc nhanh hơn và chi phí sản xuất thấp hơn so với các loại pin truyền thống.
Mercedes-Benz xác nhận nguyên mẫu thử nghiệm trên đường phố Anh đang sử dụng "mẫu pin thể rắn kim loại Lithium đầu tiên được vận chuyển đến một nhà sản xuất ôtô". Dự án này được thực hiện với sự tham gia của nhóm kỹ thuật từ đội đua F1 của hãng xe Đức.
Trên mẫu Mercedes-Benz EQS sedan đang thử nghiệm, gói pin thể rắn có kích thước nhỏ hơn 25% so với pin thông thường nhưng vẫn đạt phạm vi hoạt động tối ưu. Điều này đồng nghĩa với việc xe điện trong tương lai có thể có thiết kế gọn gàng hơn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành.
Trước khi pin thể rắn được ứng dụng rộng rãi, nhiều hãng xe Trung Quốc đã tiên phong với công nghệ pin thể bán rắn. Năm 2023, Nio ra mắt mẫu ET7 trang bị pin thể bán rắn, cho phép xe đạt phạm vi hoạt động tối đa 1.050 km theo chu trình CLTC.
Mới đây, IM Motors (thuộc tập đoàn SAIC) đã giới thiệu sedan điện L6 với gói pin bán rắn dung lượng 133 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 1.002 km theo chu trình CLTC. Hiện tại, Mercedes-Benz chưa công bố thời điểm chính thức trang bị pin thể rắn cho các mẫu xe thương mại.
Tuy nhiên, với những thử nghiệm đang diễn ra, công nghệ này hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho xe điện, nâng cao hiệu suất và giảm giá thành, giúp xe điện tiếp cận người dùng rộng rãi hơn.
Mercedes-Benz vừa giới thiệu mẫu xe điện EQS phiên bản nâng cấp.
Nguồn: [Link nguồn]
-11/03/2025 07:51 AM (GMT+7)