Mercedes-Benz S-Class Cabriolet 2018 ra mắt
Phiên bản mui trần với mui xếp đóng/mở được của dòng S-Class nâng cấp face-lift đã xuất hiện, chia thành 3 bản cấu hình S560, S63 và S65.
Trước khi cho trưng bày chính thức tại triển lãm IAA 2017 ở Frankfurt sắp tới, S-Class Cabriolet 2018 đã được công bố đầy đủ thông tin, trừ giá bán. Xe sở hữu cụm đèn hậu OLED hiện đại, thiết kế đèn pha kiểu mới, cũng như cản trước/sau thể thao hơn. Tất cả đều tương đồng với S-Class nâng cấp face-lift.
Bên trong khoang lái vẫn là không gian rộng rãi và tiện nghi dành cho 4 người. Khu vực táp-lô xe chứa 2 màn hình 12,3 inch và hệ thống định vị Comand Navigation thế hệ mới nhất. Hệ thống Energizing Comfort giúp chỉnh nhiệt độ, hệ thống đèn, tính năng mát-xa và tỏa hương thơm sao cho phù hợp với nhu cầu của hành khách.
Tất cả các bản S-Class Cabriolet 2018 có hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách và hỗ trợ đánh lái chủ động tiêu chuẩn. Thêm vào đó là hệ thống treo Magic Body Control tùy chọn để đảm bảo khả năng ôm cua tốt nhất cho xe.
Bản cấu hình S560 sử dụng động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, có công suất 463 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Bản này trang bị tiêu chuẩn hệ thống Aircap giảm thiểu luồng gió lạnh đi vào nội thất, giúp hệ thống sưởi hoạt động hiệu quả hơn và cho phép người lái mở mui bất kể thời tiết. Hệ thống sưởi ấm vùng cổ Airscarf tiêu chuẩn và tính năng lái bán tự động tùy chọn.
Mercedes-AMG S63 Cabriolet 2018 được trang bị động cơ V8 tương tự như S560 nhưng được điều chỉnh để tăng công suất tối đa lên 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Hộp số là loại AMG Speedshift 9 cấp. Với hệ dẫn động 4Matic, bản S63 có thể tăng tốc 0-96 km/h trong vòng 3,4 giây. So với S560, S63 cệ thống treo thể thao Airmatic, hệ thống xả hiệu suất cao, phanh có đường kính lớn hơn và mâm 20 inch.
Cuối cùng là Mercedes-AMG S65 Cabriolet 2018 được định vị cao cấp nhất, sử dụng động cơ V12, tăng áp kép với công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1000 Nm, nhưng chỉ trang bị hộp số 7 cấp, hệ dẫn động cầu sau và mất đến 4 giây để tăng tốc 0-96 km/h. Các chi tiết nội ngoại thất của bản này cũng không khác biệt mấy so với S63.