Mercedes-Benz ra mắt dòng AMG GT 2018
Đợt nâng cấp lần này bổ sung cho dòng xe thể thao đầu bảng thêm 2 lựa chọn phong phú về ngoại hình cũng như hiệu năng.
Mercedes-Benz cho ra mắt bản nâng cấp nhẹ 2018 của dòng xe thể thao AMG GT với một vài cải tiến ở thiết kế và động cơ mạnh hơn. Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn bổ sung thêm bản GT C và một phiên bản đặc biệt để kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận AMG mang tên Edition 50. Phiên bản Edition 50 không có nhiều khác biệt so với bản thường ngoại trừ màu sơn xám mờ cùng những chi tiết trang trí ở ngoại thất, nội thất theo phong cách đặc biệt. Mercedes áp dụng Edition 50 cho hai model GT và GT S cùng số lượng 50 chiếc cho mỗi bản Coupe và Roadster.
GT C là một phiên bản mới được bổ sung cho dòng AMG GT, mạnh hơn phiên bản GT S nhưng chưa vươn tới đẳng cấp của GT R. Khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép trên GT C có công suất cực đại 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm, nhờ đó xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h. GT C bản mui cứng Coupe có thể đạt tốc độ tối đa 317 km/h, nhanh hơn một chút so với mức 315 km/h của bản mui trần Roadster.
Ngoại hình của GT C Coupe chia sẻ cùng phiên bản mui trần với cản trước thiết kế lại theo phong cách hung dữ hơn, cùng với đó là phần hông xe mở rộng thêm 5,7 cm so với hai bản GT và GT S. Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng lái bánh sau và bộ visai giới hạn trượt điều khiển điện tử nhằm mang đến khả năng vận hành ấn tượng hơn. Trọng lượng của GT C mui cứng là 1.625 kg, nhẹ hơn 35 kg so với bản mui trần.
Hãng xe Đức cũng đưa ra những tùy chọn và gói trang bị như vành thiết kế mới, gói trang trí nội thất đen bóng và gói trang trí ngoại thất sợi carbon. Với gói tùy chọn AMG Track Pack cho bản GT, người dùng còn có thể ghi lại những dữ liệu vận hành của xe như tốc độ, góc lái, thời gian tăng tốc... trên smartphone.
Trên phiên bản GT và GT S, có thể thấy ngoại hình được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mới, gồm 13 thanh dọc cùng logo Mercedes cỡ lớn đặt chính giữa. Cản trước cũng được làm mới tương tự như bản GT C. Đặc biệt, Mercedes còn trang bị cho phiên bản 2018 hệ thống lưới tản nhiệt chủ động AIRPANEL, với khả năng đóng mở theo từng điều kiện để tối ưu hiệu quả khí động học cho xe.
Các phiên bản GT và GT S sở hữu khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép tinh chỉnh lại để cho sức mạnh tăng thêm đáng kể so với phiên bản hiện hành. Cụ thể, bản GT có công suất cực đại 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm, mạnh hơn lần lượt 13 mã lực và 30 Nm so với bản GT cũ. Trong khi đó phiên bản cao hơn là GT S có công suất cực đại 515 mã lực và mô-men xoắn cực đại 670 Nm, mạnh hơn 5 mã lực và 20 Nm so với bản GT S cũ.