Mercedes-Benz C-Class 2022 sẽ có khoang nội thất "xịn" như S-Class
Thế hệ mới của Mercedes-Benz C-Class sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 23/2 tới đây, mang những thiết kế cải tiến toàn diện từ trong ra ngoài.
Mercedes-Benz C-Class thế hệ W206 có kích thước dài hơn 65mm so với W205, trục cơ sở cũng tăng 30mm. Như vậy, chiều dài tổng thể của xe đạt mức 4.751 mm và chiều dài cơ sở là 2.865 mm. Cả hai con số này đều nhỉnh hơn so với đối thủ BMW 3-Series G20.
Ngoài ra, Mercedes-Benz C-Class 2022 cũng được nâng cấp đèn pha hình thang góc cạnh, lưới tản nhiệt hình lục giác và hốc gió hình xương. Nắp ca-pô thể thao là trang bị tiêu chuẩn trên mọi biến thể (trước đây chỉ có trên biến thể AMG C63 hàng đầu). Các vòm bánh xe cơ bắp hơn, thiết kế sườn xe gọn gàng hơn. Đèn hậu hình tam giác được kết nối với nhau bởi một dải crôm toàn chiều rộng.
Thay đổi đáng chú ý nhất của Mercedes-Benz C-Class 2022 đến từ khoang nội thất với nhiều công nghệ bổ sung mượn từ S-Class mới, bao gồm: màn hình cảm ứng trung tâm hoàn toàn mới kiểu thác nước, màn hình công cụ kỹ thuật số độc lập với đồ họa mới giống trên S-Class (nhưng không có hiệu ứng 3 chiều). Hai màn hình đều chạy trên hệ điều hành MBUX – lần đầu tiên có mặt trên C-Class.
Nhờ đó, Mercedes-Benz C-Class mới có hệ thống điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” cải tiến tích hợp với Smart Home và trợ lý nội thất MBUX nâng cấp. Mặt khác, kích thước lớn hơn của thế hệ W206 đã giúp xe có không gian nội thất rộng rãi hơn hẳn. Cụ thể, khoảng để chân phía sau được cho rằng sẽ tăng thêm 25 mm và khoảng không trên đầu rộng hơn 13 mm.
C-Class mới được trang bị động cơ 4 xi-lanh trên mọi phiên bản, bao gồm cả các bản AMG, đặc biệt là C63 – động cơ tăng áp kép V8 4.0L sẽ bị loại bỏ và thay bằng cỗ máy 2.0L 4 xi-lanh của A45, được tăng cường thêm bởi hệ thống hybrid để sức mạnh không bị hao hụt.
Các biến thể tiêu chuẩn bao gồm C300 sẽ sử dụng động cơ 2.0L sản sinh ra công suất 254 mã lực giống như trước đây nhưng có thêm 20 mã lực từ máy phát điện. C-Class cũng sẽ có một phiên bản chạy xăng mạnh 168 mã lực, còn các phiên bản diesel sẽ có sức mạnh từ 198 đến 261 mã lực.
Mảng plug-in hybrid cũng được nâng cấp với C300 e mới cùng dung lượng pin gần gấp đôi, từ 13,5 kWh lên 25,4 kWh, cho công suất kết hợp 316 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm, giảm một chút về sức mạnh nhưng bù lại phạm vi hoạt động được tăng hơn gấp đôi – hơn 100 km. Khách hàng châu Âu sẽ có cả tùy chọn C300 de chạy diesel – điện.
Khung gầm của C-Class W206 đã được sửa lại nhưng vẫn sử dụng hệ thống treo tay đòn kép phía trước và bốn liên kết phía sau như trước đây. Tùy chọn hệ thống treo khí nén tiên tiến sẽ chỉ được cung cấp cho các mẫu xe hybrid. Ngoài ra, C-Class 2022 cũng sẽ nhận được tùy chọn hệ dẫn động cầu sau mới.
Thông tin chi tiết về các hệ thống hỗ trợ lái không được tiết lộ nhưng nhà sản xuất đã tuyên bố rằng C-Class mới sẽ là một “tiểu S-Class sang chảnh”. Do đó, người dùng có thể kỳ vọng vào sự lột xác đầy công nghệ của dòng xe chủ lực nhà Mercedes.
Nguồn: [Link nguồn]
Thế hệ mới của Mitsubishi Outlander 2022 lộ diện hoàn toàn, đẹp long lanh như bản vẽ, sẵn sàng ra mắt cạnh tranh Honda CR-V...