Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe chính thức ra mắt tại Malaysia với 3 biến thể
Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe là một chiếc Gran Turismo được xây dựng trên nền tảng MRA, pha trộn giữa sự năng động của siêu xe AMG GT hai cửa và tính thực tế bởi việc bổ sung hai cửa phụ.
Được giới thiệu tại Malaysia với 3 biến thể: GT43 4Matic+, GT53 4Matic+ và GT 63 S 4Matic+ hàng đầu, trong đó GT 63 S sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L (M178) từ AMG GT R, nhưng đã được sửa đổi để tăng cường sản lượng đầu ra.
Cụ thể, hãng đã bổ sung cho cỗ máy M178 hệ thống vô hiệu hóa xi-lanh giúp giảm bớt lượng nhiên liệu tiêu thụ, cung cấp công suất 630 mã lực tại tua máy 5.500 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 900Nm tại 2.500 - 4.500 vòng/ph. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G, AMG GT 63 S chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, tốc độ tối đa đạt 315 km/h.
Trong hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic+ của xe có chứa chế độ Drift, giúp chiếc xe trở thành một cỗ máy sử dụng dẫn động cầu sau hoàn toàn khi cần. Khi đó, hệ thống lái bánh sau chủ động sẽ được kích hoạt, với bánh sau chạy theo hướng ngược lại của bánh trước cung cấp cho xe sự linh hoạt hơn ở tốc độ lên tới 100 km/h. AMG GT 63 S được trang bị gói Dynamic Plus Package theo tiêu chuẩn, đi kèm bộ vi sai chống trượt giới hạn phía sau.
Về thiết kế, tất cả các biến thể của Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe hoàn toàn mới đều có kiểu dáng rất bắt mắt, chiếc xe nhận được gói thân xe khí động học bao gồm một ô thông khí trên thanh cản va trước và cánh lướt gió có thể gập gọn ở phía sau.
Ngoài ra, xe còn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt Panamerica, đèn pha Multibeam LED mang phong cách của CLS - có tính năng hỗ trợ chùm chiếu sáng cao thích ứng, đèn hậu thanh mảnh và ống xả hình thang.
Tại Malaysia, Mercedes-AMG GT 63 S cũng có gói nâng cấp ngoại thất AMG sợi carbon, gói khí động học AMG và gói Night Package, cùng hệ thống ống xả hiệu suất AMG. Xe được cưỡi trên các bánh xe 5 chấu AMG 21 inch, hệ thống phanh hiệu suất cao AMG với đĩa kép cỡ lớn, kẹp phanh 6 piston màu vàng (ở bản GT43 và GT53, kẹp phanh có màu đỏ) ở phía trước và kẹp piston đơn ở bánh sau.
Về nội thất, AMG GT 4-Door Coupe mới được trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ cao như màn hình kép 12,3 inch hiện đại lấy cảm hứng từ dòng S-Class. Vô-lăng dạng D-Cut thể thao được ốp sợi carbon và bọc da Dinamica, trên có tích hợp phím chức năng hỗ trợ cảm ứng. Phía sau là lẫy chuyển số, hai bên dưới là núm xoay chuyển chế độ lái và bật/tắt âm thanh ống xả. Bảng điều khiển trung tâm tương tự bản 2 cửa với dãy nút điều chỉnh nằm 2 bên, cần số và touchpad nằm ngay giữa phía trên bệ tì tay.
Các tính năng đáng chú ý khác gồm ghế ngồi hiệu suất AMG, các tấm ốp bệ cửa AMG hắt sáng và dây đai an toàn màu vàng trên AMG GT 63 S. Những nét thiết kế trong xe có chủ đề hình chữ nhật thay vì hình trong như AMG GT hai cửa.
Xe có hệ thống thông tin giải trí COMAND Online tương thích Apple CarPlay, hệ thống âm thanh vòm Burmester, cửa sổ trời trượt điện, màn hình trên kính chắn gió, bộ sạc điện thoại không dây ở cả phía trước và sau. Chưa hết, người mua còn có thể đặt hàng gói Air Balance và gói tăng cường sự thoải mái Energising.
AMG GT 4-Door mới có một vài cấu hình khác nhau ở hàng ghế sau, trong đó, bản GT 63 S hàng đầu có hai ghế thương gia riêng biệt, tùy chọn thêm là loại ghế cao cấp với sự bổ sung của một giao diện điều khiển ở giữa hai ghế. Đó là một màn hình cảm ứng tích hợp nhiều tính năng kiểm soát như ánh sáng nền nội thất hay nhiệt độ. Xe có khoang hành lý 395 lít ở tiêu chuẩn và mở rộng lên 1.324 lít khi gập hàng ghế sau lại.
Là một trong những mẫu xe tiên tiến nhất của thương hiệu, Mercedes-AMG GT 4-Door sở hữu đầy đủ các công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, bao gồm gói Driving Assistance với hỗ trợ khoảng cách chủ động và hỗ trợ lái từ xa. Riêng bản GT 63 S sẽ có thêm camera 360 độ, hỗ trợ đỗ Parktronic, mở cửa rảnh tay Keyless-Go và mở cốp rảnh tay Easy-Pack. Đặc biệt, xe còn có AMG Track Pace với khả năng thu thập và phân tích chi tiết hơn 80 dữ liệu cụ thể về xe cũng như thời gian trên đường đua.
Mercedes-AMG GT 63 S cao cấp nhất có giá bán tại Malaysia là 1.798.888 RM (~ 10 tỷ VNĐ), đắt hơn rất nhiều so với giá của bản AMG GT 53, từ 1.298.888 RM (~ 7,26 tỷ VNĐ), trang bị động cơ 3.0L 429 mã lực và 520Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa đạt 285 km/h.
Bản AMG GT 43 cơ sở có giá từ 1.098.888 RM (~ 6,14 tỷ VNĐ), xe cũng sử dụng động cơ 3.0L nhưng chỉ cho ra 362 mã lực và 500Nm, chạy nước rút từ 0 - 100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa là 270 km/h.
Hệ dẫn động của các mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG sẽ đổi từ cầu sau sang 4 bánh toàn thời gian.