Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giá bán từ 4,9 tỷ đồng

Biến thể mạnh nhất trong phân khúc C-Class đã có mặt tại Việt Nam và đi kèm số lượng hạn chế.

Mercedes-AMG C63 S E Performance mới ra mắt mở ra “kỷ nguyên mới” đối với dòng xe này, đồng thời cũng là lời tạm biệt khối động cơ V8 huyền thoại. C63 S E Performance đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu chính hãng và số lượng hạn chế.

Trong thế giới ô tô, các nhà sản xuất luôn mong muốn tìm kiếm sự thay đổi, điển hình như nâng cấp hệ dẫn động cầu sau sang 4 bánh toàn thời gian hoặc giảm kích thước cồng kềnh của cỗ máy V8 xuống V6. Tuy nhiên, Mercedes-Benz lại lựa chọn táo bạo hơn khi trình làng C63 thế hệ mới mang động cơ hybrid 4 xy-lanh 2.0L, dẫn động bốn bánh thay vì cỗ máy V8 tăng áp dẫn động cầu sau như thế hệ trước.

Hệ thống lái cầu sau lần đầu xuất hiện trên C63 mới và phanh carbon là trang bị tiêu chuẩn. Những chi tiết này, gồm: bộ giảm chấn thích ứng cho hệ thống treo lò xo thép và bộ chọn chế độ lái AMG Dynamics với chế độ “Master” mới.

Chi tiết phân biệt giữa C63 và C43 là khe gió trên nắp động cơ, lưới tản nhiệt Panamericana sắc cạnh và chắn bùn phía trước làm dài hơn. Đồng thời có thêm huy hiệu “Turbo E Performance” bên trên có lỗ thông hơi dạng cổ điển.

Bộ mâm của Mercedes-AMG C 63 S E Performance kích thước 19 inch. Kích thước tổng thể của Mercedes-AMG C 63 S E Performance lớn hơn C-Class thông thường. Chiều dài tăng 83mm, chiều rộng tăng thêm 76 mm ở phía trước. Chiều dài cơ sở tăng thêm 10mm, mang đến sự ổn định và khả năng vận hành linh hoạt.

Bên trong nội thất, điểm ấn tượng trên Mercedes-AMG C 63 S E Performance là bộ ghế thể thao AMG được bọc da Nappa cao cấp với đường chỉ khâu có huy hiệu AMG in nổi ở phía trước. Dù rằng đây là ghế thể thao nhưng vẫn được bố trí các lỗ thoáng khí tối ưu khả năng thông gió.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance mang đến hệ thống đa phương tiện MBUX dành riêng cho dòng xe AMG sở hữu E Performance, gồm màn hình hiển thị cụm đồng hồ, trên màn hình trung tâm đa phương tiện theo hướng dọc ở bảng điều khiển trung tâm và màn hình hiển thị HUD (Head-up Display) tùy chọn.

Đặc biệt, màn hình HUD có các kiểu hiện thị đặc trưng AMG như “Race” và “Supersport”. Đồ họa chất lượng cao trên màn hình đa phương tiện trực quan hóa luồng điện của toàn bộ hệ thống truyền động, tốc độ, công suất, mô-men xoắn và nhiệt độ động cơ điện, nhiệt độ pin…

Điểm nhấn của Mercedes-AMG C 63 S E Performance chính là khối động cơ I4, dung tích 2.0L của AMG tương tự như mẫu xe roadster Mercedes-AMG SL 43. Động cơ trang bị trên xe được đánh giá là động cơ 4 xi-lanh thương mại mạnh mẽ nhất trên thế giới, có mô-men xoắn đạt mức 545 Nm. Đồng thời động cơ này còn có bộ tăng áp điều khiển điện.

Kết hợp với động cơ điện công suất 201 mã lực đặt trục sau cùng với bộ vi sai trượt điện tử cùng bộ truyền động hai cấp. Động cơ điện này cung cấp năng lượng hoạt động tương tự như xe điện với tốc độ tối đa 125 km/h và phạm vi di chuyển 13km. Mẫu xe được trang bị bộ pin 6,1 kWh, cung cấp tối đa 150 KW trong thời gian tối đa 10 giây tại một thời điểm, có công suất ít nhất 94 mã lực.

Tất cả các công nghệ trên giúp sức mạnh của Mercedes-AMG C 63 S E Performance trở nên vượt trội. Tổng công suất của xe đạt 671 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Sức mạnh truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp ly hợp ướt. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 3,4 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h, tuy nhiên tốc độ này vẫn có thể được nâng lên mức 280 km/h.

C 63 S E Performance là mẫu xe được Mercedes-AMG phát triển, vậy nên logo vòng nguyệt quế quen thuộc của Mercedes-Benz thay thế bằng huy hiệu tròn màu đen mang biểu tượng AMG. Hông xe có thêm ốp sườn thể thao và bộ khuếch tán gió phía sau kích thước lớn với hai ống xả hình thang. Cánh gió của xe có thêm huy hiệu “E Performance”.

Khả năng vận hành vượt trội trên mọi cung đường của Mercedes-Benz AMG C 63 S E Performance đến từ 8 chế độ lái khác nhau gồm: Electric (vận hành thuần điện), Comfort, Battery Hold (vận hành thuần động cơ đốt trong), Sport, Sport+, Race, Slippery và Individual. Mỗi chế độ lái sẽ tự động thay đổi các thông số quan trọng như phản ứng của hệ dẫn động và hộp số, đặc tính lái, hệ thống giảm xóc khung gầm và âm thanh ống xả.

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance có giá bán chính hãng là 4,9 tỷ đồng, xe được nhập từ Đức với số lượng giới hạn.

Nguồn: [Link nguồn]

Mercedes-AMG đã tiết lộ chiếc xe đầu tiên trong dải sản phẩm Mythos của mình mang tên PureSpeed.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phương Chi ([Tên nguồn])
Mercedes-AMG Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN