Mazda đổi logo từ 3D sang 2D cho "dễ nhìn"
Logo mới của hãng xe Nhật Bản sở hữu thiết kế phẳng, được cho là giúp tối ưu hóa hiển thị trên smartphone và các màn hình kỹ thuật số khác.
Mazda vừa có động thái thay đổi logo thương hiệu lần đầu tiên sau 28 năm. Logo mới của hãng xe Nhật bản được đổi từ dạng 3D nổi thành 2D phẳng. Thiết kế dạng này giúp tối ưu hóa hiển thị trên smartphone và các màn hình kỹ thuật số khác.
Đây cũng là lần tái thiết kế quan trọng nhất kể từ khi logo chữ M của Mazda - vốn lấy cảm hứng từ hình ảnh chim mòng biển - ra mắt lần đầu vào năm 1997 và trở thành biểu tượng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản trong gần 3 thập kỷ.
Hiện tại, các tài khoản mạng xã hội của Mazda vẫn sử dụng logo cũ dạng 3D, nhưng nhiều trang tin lớn của Nhật Bản như Nikkei đã xác nhận quá trình thay đổi đang diễn ra và Mazda sẽ sớm công bố logo mới nhân kỷ niệm 105 năm thành lập vào ngày 30/1/2025.
Logo mới của Mazda lần đầu xuất hiện trên mạng vào tháng 7/2024 khi Mazda đăng ký bản quyền logo này tại Cục Sáng chế Nhật. Dù loại bỏ giao diện 3D và bề mặt kim loại, thiết kế tổng thể của logo vẫn giữ nguyên nên người dùng không khó để nhận ra.
Theo Carscoops, logo mới của Mazda được loại bỏ lớp phủ kim loại và hiệu ứng 3D, giúp trông sắc nét hơn khi hiển thị trên màn hình điện tử, tuy vẫn giữ nguyên khả năng nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, phần viền bên ngoài của logo đã được làm "tròn" hơn, và phần cánh chim mòng biển cong mềm mại trước đây đã chuyển thành các đường thẳng, sắc cạnh.
Những thay đổi này không chỉ để phù hợp với xu hướng thiết kế biểu tượng đơn giản hóa trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu mà còn tạo nên bộ nhận diện mới gọn gàng và có độ tương phản tốt hơn. Thời gian qua, nhiều nhà sản xuất ôtô lớn như Volkswagen, Audi, BMW, Volvo, Lotus, Citroen, Renault, Nissan, Ford, Buick, Lancia, Lamborghini, Aston Martin, Geely và Jaguar đã chuyển sang sử dụng biểu tượng mới theo hướng đơn giản hóa.
Chưa rõ mẫu xe nào sẽ là cái tên đầu tiên đeo logo mới của Mazda. Gần đây, hãng xe Nhật Bản trình làng sedan điện Mazda EZ-6 với logo phát sáng, tuy nhiên vẫn đi kèm biểu tượng cánh chim cong mềm mại như ở thiết kế cũ.
Được thành lập vào ngày 30/1/1920 nhưng tới năm 1931 Mazda mới xuất xưởng mẫu xe tải 3 bánh đầu tiên. Ôtô du lịch đầu tiên của hãng là Mazda R360 Coupe, ra mắt vào năm 1960. Logo của Mazda trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ dạng chữ tối giản vào năm 1975 đến biểu tượng hình thoi công bố vào năm 1991 và cuối cùng là hình ảnh đôi cánh chim mòng biển vào năm 1997.
Cập nhật giá niêm yết và lăn bánh xe Mazda CX-30 đầy đủ các phiên bản.
Nguồn: [Link nguồn]
-30/01/2025 10:51 AM (GMT+7)