Mazda CX-8 rục rịch về Việt Nam trong tháng 6/2019, chuẩn bị đấu với Honda CR-V
Năm 2019 với nhiều tên gọi mới sắp sửa gia nhập thị trường Việt Nam, một trong số đó, Mazda CX-8 là một trong những cái tên đang được nhiều người mong đợi trong thời gian tới. Với sự xuất hiện hoàn toàn mới cùng thiết kế độc đáo, CX-8 sẽ trở thành một trong những đối thủ đáng gờm trong phân khúc Crossover.
Sắp tới đây, THACO sẽ cho ra mắt mẫu crossover CX-8 hoàn toàn mới tại thị trường Việt dự kiến vào tháng 6/2019. Đây là mẫu crossover 3 hàng ghế hoàn toàn mới được giới thiệu ở Việt Nam để chuẩn bị cạnh tranh với các đối thủ như Honda CRV, Nissan X-Trail,...
Mazda CX8 được thiết kế ngoại thất mới mẻ và độc đáo
Xe Mazda CX-8 sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.900 x 1.840 x 1.730mm, chiều dài cơ sở đạt 2.930mm, CX-8 dài hơn CX-5 tận 350mm. Với thiết kế kích thước nhỉnh hơi đối thủ, Mazda CX-8 sẽ gây nhiều khó khăn cho các đối thủ sừng sỏ như Hyundai SantaFe, Honda CRV, Nissan Xtrail,...
Như vậy, sau Malaysia Việt Nam sẽ là quốc gia thứ hai trong khu vực Đông Nam Á đón nhận mẫu xe CX-8 hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản. Trước đó, vào đầu năm nay Mazda Malaysia đã giới thiệu CX-8, và tại đây CX-8 được bán ra tổng cộng 2 phiên bản máy dầu và xăng bao gồm: 2.5L SkyActiv-G và dầu 2.2L SkyActiv-D với tổng cộng 04 phiên bản. Ngoài ra, người mua sẽ có thêm tùy chọn 06 hoặc 07 chỗ ngồi (theo sự bố trí ở hàng ghế thứ 2 có 2 hoặc 3 ghế).
Trang bị nội thất với nhiều tiện nghi
Nội thất Mazda CX-8 được thiết kế tương tự theo các anh em CX-5 hay CX-9 thế hệ mới, bảng táp lô trung tâm được thiết kế theo kiểu đa tầng, trang bị vô lăng 03 chấu nhỏ gọn, màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect (MZD Connect), ghế lái điều khiển 10 hướng, ghế ngồi bọc da,...
Hiện chưa có thông tin về trang bị an toàn trên Mazda CX-8 tại Việt Nam, nhưng tại Malaysia, CX-8 hứa hẹn sẽ có gói an toàn Mazda i-Activsense gồm: cảnh báo chệch và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, bên cạnh các hệ thống cân bằng điện tử (Dynamic Stability Control), kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist), hỗ trợ kiểm soát gia tốc Mazda G-Vectoring Control (GVC),...
Động cơ và công suất:
Dầu - SkyActiv-D 4 xy-lanh dung tích 2.2L tăng áp: 188 mã lực tại 4.500 vòng/ phút và mô-men xoắn 450 Nm có được từ 2.000 vòng/ phút
Xăng - SkyActiv-G 4 xy-lanh dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 192 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và 257 Nm tại 3.250 vòng/ phút.
Tại Malaysia, tất cả 04 phiên bản động cơ của CX-8 mới đều sử dụng chung hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive, trong đó hệ dẫn động cầu trước (FWD) là tiêu chuẩn và bốn bánh toàn thời gian (AWD) chỉ có mặt trên bản máy dầu. Hy vọng bản máy dầu 2.2L SkyActiv-D sẽ về Việt Nam khi mà giá xăng ngày càng đắt đỏ.
Khả năng cao xe sẽ được lắp ráp trong nước theo dạng CDK (linh kiện nhập khẩu) để có giá bán hợp lý và sẽ không đi vào ‘’vết xe đổ’’ của đàn anh CX-9 vốn đã từng phân phối (nhập khẩu) nhưng có doanh số rất khiêm tốn trước đó.
Hiện tại, Mazda Việt Nam không phân phối xe crossover 5+2, vì thế sự xuất hiện của CX-8 sẽ lấp đầy khoảng trống này. Và sau khi được bán ra, CX-8 sẽ là một lựa chọn cho khách Việt khi cần mua một mẫu xe Mazda 5+2.
Sự có mặt của CX-8 bổ sung sức cạnh tranh của Trường Hải ở phân khúc crossover hạng C với Honda. Mức giá của Mazda CX-5 hiện là 899-1.019 triệu đồng, Honda CR-V 983-1.093 triệu đồng, Nissan X-Trail 991-1.083 triệu đồng....Cùng chờ đón sự bùng nổ của Mazda CX-8 trong thời gian tới.
Tham khảo bộ ảnh của Mazda CX8:
Chiếc SUV 7 chỗ đang hot của Mazda đã bị bắt gặp tại Mỹ khi đang dừng xe trên phố.