Mazda CX-5 2017 hoàn toàn mới ra mắt
Tại triển lãm ô tô Los Angeles, Mazda đã giới thiệu mẫu CX-5 thế hệ thứ 2 với nhiều thay đổi và cải tiến, cả về ngoại hình lẫn nội thất, công nghệ.
Sau thế hệ đầu tiên khá thành công (2012-nay), Mazda CX-5 chính thức bước sang thế hệ hoàn toàn mới, mang diện mạo đồng nhất với các xe SUV khác của Mazda như CX-9 hay CX-3. Không chỉ có vậy, thiết kế mới trên CX-5 thế hệ thứ 2 còn tuân thủ triết lý "cải thiện sự cứng cáp" - theo lời đại diện Mazda.
Phần đầu của CX-5 mới rộng hơn thế hệ tiền nhiệm 10 mm, tạo cho chiếc xe dáng vẻ mạnh mẽ và ấn tượng hơn khi lưu thông trên đường phố. Lưới tản nhiệt bề thế hơn, trong khi đèn pha và đèn hậu được làm thon gọn lại, tăng tính thể thao. Các cột A được đẩy lùi về phía sau khoảng 35 mm, kết hợp với đường mui xe thấp hơn trước và cột C được vuốt nhọn, làm tăng tính khí động học.
Nội thất CX-5 2017 được cải tiến với vô-lăng 3 chấu, nút bấm khởi động, màn hình hiển thị 4,6 inch trong bảng đồng hồ và màn hình điều khiển trung tâm 7 inch gắn rời - khá giống cách làm của Mercedes-Benz. Trong số các tùy chọn cao cấp và nổi bật nhất có hệ thống âm thanh Bose với 10 loa và giao thức kết nối Mazda Connect, tương thích với đại đa số thiết bị di động.
Mazda cũng không đứng ngoài cuộc đua công nghệ khi trang bị cho CX-5 2017 hệ thống ga tự động cải tiến Mazda Radar Cruise Control, tích hợp tính năng nhận diện biển báo giao thông, ghi nhận các mức giới hạn tốc độ giúp người lái. Cảm giác lái được tăng cường nhờ hệ thống phân bổ mô-men xoắn đặc biệt, tự động điều chỉnh tùy theo góc đánh vô-lăng để đảm bảo xe vận hành êm ái và ổn định nhất có thể.
Một đặc điểm nổi trội khác là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, chắc chắn hơn trước 15,5%, chủ yếu nhờ ứng dụng các vật liệu bền bỉ hơn tại vị trí cột A và cột B. Những cải thiện về khí động học cũng giúp CX-5 thế hệ thứ 2 cách âm tốt hơn, đặc biệt ghi nhận mức giảm tiếng ồn 1,3 dB khi chạy qua địa hình sỏi đá.
CX-5 2017 sẽ được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 2.0L, SkyActiv-G 2.5L và máy dầu SkyActiv-D 2.2L. Tùy vào cấu hình tại từng thị trường cụ thể, những động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước (tiêu chuẩn) hoặc dẫn động 4 bánh.