Mẫu xe bán tải mới của Toyota tung loạt ảnh biến hình thu hút khách hàng
Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới của Toyota Hilux Champ sẽ có khả năng tùy biến phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Có giá bán quy đổi chỉ tương đương 317 triệu đồng, mẫu xe bán tải Toyota Hilux Champ hoàn toàn mới còn sở hữu khả năng tùy biến đa dạng, dễ dàng thay đổi theo nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau như chở hàng, bán hàng lưu động hay thậm chí trở thành nhà di động.
Toyota vừa chính thức ra mắt mẫu xe bán tải hoàn toàn mới mang tên Hilux Champ tại Thái Lan, tròn một năm sau khi giới thiệu bản concept IMV 0 của mẫu xe này. Hãng xe Nhật Bản cho biết đây là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho khu vực Đông Nam Á, do đó, tiềm năng để mẫu bán tải này đến với thị trường Việt Nam trong tương lai gần là rất cao.
So với bản concept, Hilux Champ khi đã hoàn thiện không có quá nhiều điểm khác biệt. Đầu xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota, từng xuất hiện trên mẫu Land Cruiser Prado thế hệ 250, thể hiện ở lưới tản nhiệt ốp nhựa đen với dòng chữ tên hãng xe Nhật Bản viết hoa và kích cỡ lớn ở chính giữa, cùng với đèn chiếu sáng vuông vức. Xe được trang bị cụm đèn pha halogen tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên tùy chọn bóng LED
Toyota Hilux Champ dành cho thị trường Thái Lan chỉ có duy nhất 1 kiểu thân xe cabin đơn, với 2 cửa ra vào và 1 hàng ghế, ngồi được tối đa 2 người cùng lúc. Đây cũng là kiểu cabin xe bán tải phổ biến nhất tại quốc gia này, vốn chủ yếu sử dụng để phục vụ công việc đơn thuần.
Xe sở hữu chiều rộng 1.785 mm và chiều cao 1.735 mm, kèm theo đó là 2 mức chiều dài cơ sở khác nhau (2.750 mm và 3.085 mm) dẫn đến chiều dài tổng thể tương ứng khác nhau (4.970 mm và 5.300 mm) đồng thời chiều dài thùng hàng cũng khác nhau (2.312 mm và 2.647 mm).
Đặc trưng thú vị của Toyota Hilux Champ là khả năng tùy biến dễ dàng. Thùng xe có thể gắn bửng mở xuống được, hoặc để phẳng hoàn toàn. Các kỹ sư Toyota đã thiết kế sẵn lỗ bu lông ở nhiều vị trí khác nhau trên thùng hàng, cho phép chủ xe tùy chỉnh chiếc bán tải bằng cách gắn nhiều loại phụ tùng khác nhau. Toyota Thái Lan cho biết công ty đã hợp tác với hơn 100 nhà sản xuất để chế tạo các phụ kiện tùy chỉnh cho Hilux Champ
Một số cấu hình tham khảo được Toyota hé lộ cho Hilux Champ ở thời điểm ra mắt là xe nhà kéo, xe chở hàng chuyên dụng, xe bán hàng di động, xe cắm trại và xe giao hàng. Khung gầm xe vẫn dùng chung với Hilux nhưng được cải tiến phục vụ yếu tố dễ tùy biến trên. Thân xe lẫn khoang động cơ được thu ngắn để hỗ trợ khả năng vận hành đô thị.
Cabin xe được trang bị đồng hồ lái dạng analog truyền thống và không có hệ thống thông tin giải trí. Thậm chí, mẫu xe này chỉ có quạt gió và không được trang bị hệ thống điều hòa. Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm hai ngăn đựng cốc, ổ cắm điện, cửa sổ điện và một vài ngăn chứa đồ.
Một số trang bị tiêu chuẩn đã được xác nhận có trên Toyota Hilux Champ bao gồm mâm thép 14 inch đi kèm lốp 195R14C, cản trước kết cấu 3 tấm dễ sửa chữa, gương bên tối màu, ghế dài gập 60:40, ghế lái ngả và có thể chỉnh tiến lùi, ghế trước ngả… Hệ thống an toàn có túi khí tại 2 vị trí, phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Tại Thái Lan, Toyota cung cấp tổng cộng 4 loại động cơ cho Hilux Champ, bao gồm 2 bản máy xăng và 2 bản máy dầu. Tất cả đều dẫn động cầu sau. Động cơ xăng tiêu chuẩn 1TR-FE có dung tích 2.0L, công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Động cơ xăng loại cao cấp hơn là 2TR-FE có dung tích 2.7L, công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
2 bản máy dầu đều dùng chung động cơ diesel tăng áp 2GD-FTV có dung tích 2.4L và công suất 150 mã lực, nhưng cũng được chia ra tiêu chuẩn và cao cấp như bên động cơ xăng. Bản máy dầu tiêu chuẩn dùng hộp số sàn 5 cấp, mô-men xoắn cực đại chỉ đạt 343 Nm. Bản máy dầu cao cấp dùng hộp số tự động 6 cấp và mô-men xoắn cực đại lên đến 400 Nm.
Hệ thống treo Toyota Hilux Champ sử dụng là loại độc lập xương đòn kép trước và lò xo lá sau. Phanh đĩa trước kết hợp với phanh tang trống sau. Khoảng sáng gầm xe là 164 mm trên các bản xăng và 180 mm trên bản dầu.
Giá khởi điểm phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Hilux Champ là 459.000 baht tương đương 317 triệu đồng. Bản trục cơ sở dài có giá khởi điểm từ 499.000 baht tương đương 344,7 triệu đồng. Xe được sản xuất tại nhà máy Toyota tại Samrong, Thái Lan.
Nguồn: [Link nguồn]
Thời gian gần đây, các mẫu xe được trang bị bộ số sàn gần như đang dần ít xuất hiện trên thị trường.