Loạt xe siêu hiếm Bugatti Veyron bị tịch thu tại châu Âu
Bốn siêu phẩm triệu USD Bugatti Veyron vừa bị cảnh sát châu Âu tịch thu vì liên quan đến lừa đảo.
Tại Đức, cảnh sát nước vừa tịch thu 4 chiếc Bugatti Veyron do có liên quan đến một vụ lừa đảo với quy mô quốc tế. Theo đó 4 chiếc Bugatti Veyron vừa bị cảnh sát Đức tịch thu tại một nhà kho ở Munich đều thuộc bộ sưu tập giới hạn "Les Légendes de Bugatti" với số lượng rất hạn chế.
Theo truyền thông những xe bị tịch thu có liên quan đến vụ lừa đảo và tham nhũng 1MDB gây chấn động thế giới. Bộ sưu tập "Les Légendes de Bugatti" chỉ có 18 chiếc Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse được sản xuất, bộ sưu tập này nhằm tri ân 6 cá nhân và mẫu xe có sức ảnh hưởng đến thương hiệu. 4 trong số 18 xe bị tịch thu thuộc các biến thể gồm Rembrandt Bugatti, Black Bess, Jean-Pierre Wimille và Meo Constantini.
Biến thể Jean-Pierre Wimille được xem là chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse đầu tiên của bộ sưu tập "Les Légendes de Bugatti" được ra mắt vào tháng 8/2013. Chiếc xe là sự tri ân đến tay lái thử cũng là người đầu tiên đoạt chiến thắng đầu tiên của Bugatti tại chặng đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1937 và 1939.
Ngoại thất của phiên bản này được lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti Type 57G Tank mà Jean-Pierre Wimille cầm lái tại chặng đua năm 1937. Biến thể Meo Costantini là chiếc thứ 3 thuộc bộ sưu tập, được ra mắt vào tháng 11/2013 tại Dubai. Meo Costantini là một người bạn thân thiết với nhà sáng lập thương hiệu, ông Ettore Bugatti. Ông cũng là trưởng đoàn và là một tay đua của Bugatti, từng giành chiến thắng chặng Targa Florio tại Sicily.
Phiên bản này được thiết kế tương tự với chiếc Bugatti Type 35 mà Meo Costantini từng cầm lái. Bên cạnh các chi tiết mang màu xanh Bugatti Dark Blue Sport, phần thân được làm từ bề mặt nhôm nguyên khối được đánh bóng tinh xảo.
Biến thể Rembrandt Bugatti được lấy từ tên của em trai của nhà sáng lập thương hiệu, cũng là một nhà điêu khắc đại tài. Những tác phẩm bằng đồng của Rembrandt Bugatti thường tái hiện những loài động vật một cách sinh động.
Một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông là Dancing Elephant được sử dụng lần đầu trên chiếc Bugatti Type 41 Royale, và sau này đã trở thành biểu tượng của thương hiệu. Phiên bản này mang phần thân vỏ bằng sợi carbon màu nâu tương tự các tác phẩm của ông. Chiếc xe được giới thiệu lần đầu tại Geneva Motor Show 2014.
Cuối cùng là phiên bản Black Bess, lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Type 18 Black Bess, là một trong những mẫu siêu xe đầu tiên có thể sử dụng hợp pháp trên đường phố. Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse Black Bess sở hữu bộ thân vỏ bằng sợi carbon màu đen đi kèm các chi tiết mạ vàng 24k. Siêu phẩm này xuất hiện lần đầu tại triển lãm Auto China 2014.
Các phiên bản này đều được phát triển trên mẫu Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse - biến thể mui trần của Veyron 16.4 Super Sport, xe được trang bị khối động cơ đặc trưng W16, dung tích 8.0L, cho hiệu suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm
Đi kèm với đó là hộp số DSG 7 cấp. Theo nhà sản xuất, mẫu hypercar này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2.6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở mức 410km/h. Mức giá trung bình của bộ sưu tập này khoảng 2,5 triệu USD tương đương hơn 61 tỷ đồng cho mỗi chiếc.
Tại Việt Nam, Bugatti Veyron chỉ có một chiếc duy nhất hiện đang thuộc sở hữu của đại gia cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc hypercar này về nước từ năm 2012, theo diện Việt kiều hồi hương và từng thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh. Ở thời điểm đó, giá trị lăn bánh biển TPHCM của chiếc hypercar nước Pháp được đồn đoán lên tới khoảng 40 tỷ. Theo một số nguồn tin, chiếc Bugatti độc nhất Việt Nam hiện có giá khoảng 50 tỷ.
Nguồn: [Link nguồn]
Mẫu xe bán tải Nhật Bản Mazda BT-50 sẽ bị ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.