Loạt xe Porsche Cayenne bị triệu hồi vì lỗi bu-lông trụ sau tại Việt Nam
Porsche Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 10 xe Cayenne các phiên bản để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối trụ bánh xe sau.
Chương trình triệu hồi thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau cho xe Porsche Cayenne model 2020 do Công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối, thực hiện theo chương trình triệu hồi AMA9 của hãng Porsche.
Các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được hãng thông báo riêng đến từng chủ xe và công bố trên các phương tiện truyền thông. Khi được triệu hồi, những xe nói trên sẽ được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền. Cụ thể, các mẫu xe phải triệu hồi lần này bao gồm các phiên bản Porsche Cayenne/Cayenne S, Cayenne Coupe/Cayenne Coupe S được sản xuất từ 16/9/2020 đến 31/10/2020 được nhập khẩu trực tiếp từ Đức.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do hệ thống treo đa liên kết phía sau của Porsche Cayenne 2020 sử dụng bu-lông kết nối giữa cụm trụ bánh xe sau và gầm xe (có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe) không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật nên đã nứt, vỡ trong thời gian vận hành, dẫn dến tình trạng xe vận hành không ổn định và làm suy giảm khả năng điều khiển xe chính xác.
Đợt triệu hồi này được thực hiện hoàn toàn miễn phí, trong thời gian dự kiến kéo dài đến hết 26/10/2023 tại các đại lý chính thức của nhà phân phối Porsche (TP.HCM và Hà Nội), với thời gian thay thế hết khoảng 1 giờ/xe.
Vào tháng 7/2021, thương hiệu Porsche cũng đã phải triệu hồi Porsche Cayenne 2020 - 2021 với hai lỗi; do thanh giằng thước lái có thể bị ăn mòn và nứt gãy trong quá trình vận hành và lỗi thứ hai là do các ốc vít định vị cột lái vào hộp lái không đúng kỹ thuật khiến cột lái có nguy cơ bị rời ra.
Được biết, trong 10 xe Cayenne thuộc diện bị triệu hồi của Porsche Việt Nam, có 7 xe đã đến tay khách hàng, 3 xe còn lại vẫn chưa được giao.
Nguồn: [Link nguồn]
Chevrolet Corvette C8 Z06 vừa được giới thiệu ra thị trường quê nhà và sở hữu động cơ V8 cỡ lớn.