Lộ Honda MSX125 sắp ra mắt tại Việt Nam
Honda MSX125 có thể là đòn đáp trả dành cho các đối thủ đồng hương Yamaha và Suzuki trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam.
Mới trên, trên trang Facebook của một đại lý Honda đã xuất hiện thông tin một mẫu xe côn tay chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam, kèm theo hai ảnh. Thông qua hình ảnh, có thể nhận ra mẫu xe côn tay được ám chỉ ở đây chính là Honda MSX125. Có lẽ đây chính là đòn đáp trả của hãng Honda dành cho các đối thủ Yamaha và Suzuki trong phân khúc xe côn tay.
Hình ảnh và thông tin được đăng trên trang Facebook của một đại lý Honda Việt Nam.
Lần đầu tiên ra mắt tại Thái Lan vào tháng 1/2013, Honda MSX125 còn được gọi là Grom ở một số thị trường như Mỹ và Nhật Bản. Sau đó không lâu, các đại lý cũng đã nhập Honda MSX125 về Việt Nam để bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, mãi đến nay mới có thông tin Honda MSX125 được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Sở hữu tên gọi viết tắt từ cụm Mini Street Xtreme, Honda MSX125 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn nhưng không kém phần mạnh mẽ. Nguồn cảm hứng thiết kế Honda MSX125 bắt nguồn từ dòng xe Monkey ra đời trong thập niên '60 của thế kỷ trước.
Được sản xuất tại Thái Lan, Honda MSX125 lấy năng lượng từ khối động cơ xi-lanh đơn, hai van, làm mát bằng gió. Động cơ được tích hợp hệ thống phun nhiên liệu điện tử "thửa" từ Honda Wave 125i.
Honda MSX125 sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Theo hãng Honda, động cơ trên MSX125 sản sinh công suất tối đa 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8 lb-ft tại 5.500 vòng/phút. Động cơ sở hữu những chi tiết ma sát thấp, nhờ đó tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Năng lượng được truyền tới vành 12 inch thông qua hộp số 4 cấp và hệ dẫn động bằng xích.
Bọc ngoài vành là bộ lốp có kích cỡ 120/70-12 trước và 130/70-12 sau. Lực hãm cho xe bắt nguồn từ phanh đĩa 220 mm trước và 190 mm sau. Xe chạy êm ái nhờ phuộc lộn ngược 31 mm trước và giảm xóc đơn phía sau. Đây là mẫu xe 125 phân khối đầu tiên của Honda được trang bị phuộc lộn ngược.
Hãng Honda đã đăng ký 4 bằng sáng chế mới trong quá trình phát triển MSX125, đặc biệt là liên quan đến bộ khung bằng thép và nắp bình nhiên liệu có dung tích 5,49 lít. Những tính năng khác bao gồm đèn pha Projector, đèn hậu dạng LED và đồng hồ tốc độ LCD.
Honda MSX125 sở hữu yên cao 764 mm trọng lượng 101 kg. Do đó, xe hoàn toàn phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Tại thị trường nước ngoài, Honda MXS125 có 4 màu, bao gồm đen, trắng, vàng và đỏ. Tạm thời, vẫn chưa biết khi nào Honda MSX125 mới chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam và giá bán là bao nhiêu.