Lộ ảnh xe Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới, kẻ khen người chê về thiết kế
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới gây tranh cãi về thiết kế khi bị lột loạt ảnh từ ngoại thất đến nội thất. Xe được thay đổi hoàn toàn và được trang bị một không gian nội thất mới.
Mới đây, hình ảnh rò rỉ của dòng sedan hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới (W223) đã bị rò rỉ trước ngày ra mắt. Theo đó, thiết kế hiện đại của S-Class thế hệ mới đã gây tranh cãi quyết liệt từ trong ra ngoài, đặc biệt là nội thất mới hiện diện màn hình cỡ lớn như xe điện Tesla.
Các dòng xe SUV hạng sang có thể là ưu tiên phát triển của thương hiệu Mercedes-Benz, nhưng S-Class vẫn là “tượng đài” không thể tranh cãi trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, một dòng xe cực kỳ quan trọng vốn làm nên tên tuổi của hãng xe Đức. Chính vì thế, “nhất cử nhất động” thay đổi của S-Class thế hệ mới về thiết kế và công nghệ luôn được cộng đồng người yêu xe quan tâm.
Khác với phiên bản facelift của thế hệ hiện tại (W222), S-Class mới đã thay đổi bố cục cụm màn hình hỗ trợ lái và giải trí trải dài, để chuyển sang sử dụng 2 màn hình hỗ trợ lái và màn hình cảm ứng trung tâm được bố trí đặt thấp tương tự như xe điện Tesla.
Thiết kế mới này khiến nhiều fan hâm mộ của “Ngôi sao ba cánh” bị sốc vì cho rằng Mercedes-Benz đang chạy theo phong cách thiết kế hiện đại mà bỏ quên các chi tiết như nút bấm sang trọng đầy tinh tế. Nếu theo thiết kế này, S-Class thế hệ mới đã lược bỏ tất cả các nút bấm, thay vào đó màn hình trung tâm sẽ được dùng để kiểm soát hầu hết các chức năng của xe.
Trên thực tế, ngày nay màn hình cỡ lớn đã trở thành xu hướng công nghệ mới trên ôtô, khi có càng nhiều các hãng xe chuyển sang màn hình cảm ứng và loại bỏ tất cả các nút bấm cơ. Mặc dù hiện đại và tiện dụng, nhưng không phải ai cũng thích điều này. Một người dùng Facebook bình luận về tính thực dụng của màn hình cảm ứng trên xe:
“Tôi lái xe đường dài phải điều chỉnh gió, điều hòa rất nhiều lần. Núm cơ giúp tôi không cần nhìn bảng điều khiển mà vẫn đưa tay chỉnh được. Rõ ràng không phải lúc nào công nghệ cảm ứng cũng tiện và an toàn. Đặc biệt là các tính năng dùng thường xuyên thì không nên làm cảm ứng”.
Đấy là những người dùng bình thường, còn đối với những khách hàng mua xe sang, họ thường rất khó tính và yêu cầu rất cao về tính thẩm mỹ, cầu kỳ, tinh tế trong từng chi tiết nhỏ như nút bấm hay ốp trang trí,...bên trong một chiếc xe sang, chứ không phải là công nghệ hiện đại với những màn hình cảm ứng vô hồn.
Cuộc cách mạng về thiết kế luôn đi kèm với nhiều tranh cãi. Với những quý ông “fan ruột” yêu thương hiệu Mercedes-Benz từ xưa đến nay, có lẽ họ sẽ khó chấp nhận việc đem những màn hình cỡ lớn cảm ứng ngập tràn công nghệ vô một chiếc sedan cỡ lớn có thể xem là chuẩn mực như S-Class. Dẫu vậy, thiết kế này của S-Class thế hệ mới sẽ được lòng những khách hàng trẻ thành đạt, họ vốn đề cao sự hiện đại, tiện nghi và công nghệ hơn là sự tinh tế, cầu kỳ trong thiết kế.
Qua hình ảnh rò rỉ mới, có thể thấy đèn pha LED của S-Class mới được thiết kế mảnh mai hơn theo phong cách đèn hậu của E-Class mới, bên cạnh đó là cụm lướt qua lưới tản nhiệt hình mới góc cạnh hơn. Ở phía sau, đèn hậu mở rộng “tràn” qua nắp cốp được nối liền với nhau bằng một thanh chrome tinh tế.
Theo dự kiến, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới (phiên bản 2021) sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay tại châu Âu. Sau khi được ra mắt, xe sẽ gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Audi A8, BMW 7 Series hay Lexus LS.
Nguồn: [Link nguồn]
Hãng Novitec vừa tung ra gói nâng cấp cho siêu xe Lamborghini Huracan EVO với hệ thống treo, thiết kế mâm thể thao mới và bộ...