Lexus trình làng mẫu xe thể thao IS 500 F Sport Performance hoàn toàn mới
Lexus IS 500 F Sport Performance 2022 được trang bị động cơ V8 5.0L, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 472 mã lực.
Sau khi tung ra phiên bản cập nhật cho mô hình 2021 và nhận được nhiều ý kiến cho rằng IS 350 F Sport cần khối động cơ mạnh mẽ hơn. Hãng xe sang Nhật Bản đã lắng nghe ý kiến của người dùng và trình làng phiên bản IS 500 F Sport Performance 2022 sử dụng động cơ V8, 5.0L, hút khí tự nhiên. Đây có thể coi là một pha “chơi lớn” của Lexus khi các thương hiệu khác đều lựa chọn những mẫu động cơ dung tích nhỏ cùng công nghệ điện phụ trợ.
Để có thể chứa vừa động cơ V8 mới, mui xe của Lexus IS 500 đã được nâng lên 51mm. Đáng chú ý, dù cho công suất tối đa nhiều hơn 160 mã lực so với động cơ V6 nhưng IS 500 cũng chỉ nặng 1.765kg, tức là chỉ nặng hơn IS 350 khoảng 64kg.
Khối động cơ V8 trang bị trên Lexus IS 500 được thừa hưởng từ RC F, sản sinh công suất tối đa 472 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 535 Nm tại 4.800 vòng/phút. Hiệu suất này khá tương đồng với đối thủ BMW M3 tiêu chuẩn.
Xe được lắp đặt hệ thống đĩa phanh hợp kim nhôm đường kính 14 inch ở cầu trước và 12,7 inch cho cầu sau. Với kết cấu mới, chi tiết này cũng được cải thiện về khả năng làm mát, giúp việc phanh diễn ra hiệu quả hơn.
Đặc biệt, IS 500 F Sport Performance được trang bị bộ vi sai chống trượt Torsen nhằm mang lại sự cân bằng, tinh tế và những trải nghiệm lái thú vị hơn cho người dùng, đặc biệt là ở những góc cua. Ngoài ra, Lexus cũng đã chuyển sang bộ giảm chấn phía sau của Yamaha cùng cam kết mẫu xe này sẽ linh hoạt, thoải mái ở tốc độ thấp và ổn định ở tốc độ cao.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tiêu chuẩn với gói Dynamic Handling Package của F Sport sẽ mang đến cảm giác lái thể thao hơn. Hãng xe Nhật Bản cũng cải thiện hệ thống làm mát phanh thông qua tối ưu hóa khí động học.
Để giảm thiểu khối lượng của xe, Lexus đã trang bị cho IS 500 F Sport Performance bộ mâm hàng thửa 10 chấu kích thước 19 inch do Enkei sản xuất. So với phiên bản được sử dụng trên IS 350 F Sport, bộ mâm này có khối lượng nhẹ hơn khoảng 1,4 kg.
Thiết kế ngoại thất IS 500 F Sport tự tạo khác biệt bằng ống xả dạng tứ đi kèm bộ khuếch tán gió sau mới bên cạnh cánh gió gắn cốp, viền cửa sổ mạ chrome tối màu và cản trước/sau cải tiến. Hệ thống đèn hậu thiết kế sắc nét hơn. Lexus đã cho thay đổi thiết kế logo F Sport sang tông nền đen để phân biệt với các phiên bản khác. Chi tiết này có thể được bắt gặp tại nhiều vị trí trên xe.
Nội thất xe có logo độc quyền riêng trên vô lăng và thềm cửa cùng hoạt họa độc quyền khi khởi động xe trên bảng đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình trung tâm kích thước lớn với khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto…
Lexus IS 500 F Sport Performance có nhiều chế độ lái khác nhau như: Sport và Sport+ sẽ mang đến những trải nghiệm lái thể thao vô cùng ấn tượng. Khách hàng cũng có thể cá nhân hóa chế độ lái với việc can thiệp độc lập vào khả năng vận hành của động cơ (với 3 mức độ Normal/Eco/Power), khung gầm (Normal/Sport) và hệ thống điều hòa (Normal/Eco).
Trang bị an toàn trên IS 500 F Sport tân tiến với hệ thống Safety System+ sử dụng radar và camera để đưa ra cảnh báo trước khi có va chạm sắp xảy ra, phanh khẩn cấp tự động khi mọi chuyện có nguy cơ trở nên tồi tệ hơn và chức năng cảnh báo người đi xe đạp và người đi bộ.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống Hỗ trợ lái giúp xe đi đúng làn đường và Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động toàn dải tốc độ All-Speed Dynamic Radar Cruise Control.
Lexus IS 500 F Sport Performance sẽ được mở bán độc quyền tại Bắc Mỹ từ mùa thu năm nay, giá bán của xe tạm thời chưa công bố.
Nguồn: [Link nguồn]
Phiên bản tiêu chuẩn của MG ZS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá bán khoảng 519 triệu đồng, với các trang...