Land Rover Defender hầm hố hơn trong gói nâng cấp của hãng Kahn Design
Hãng Kahn Design vừa tung ra bản độ dành cho dòng xe Defender theo phong cách thân rộng, trên cả 2 phiên bản 90 và 110.
Land Rover Defender được thiết kế để trở thành một chiếc xe địa hình tối ưu. Nhưng thực tế, hầu hết các chủ sở hữu của Land Rover Defender ít lái nó trên những con đường khó đi và chỉ sử dụng nó như một chiếc SUV thông thường đi trong đô thị. Do đó, nhiều bản độ cho mẫu xe này đã ra đời để giúp nó nổi bật hơn trên đường phố.
Mới đây hãng độ nổi tiếng Kahn Design, có trụ sở tại Anh quốc đã cho ra đời bản độ thân rộng trên cả hai phiên bản 90 và 110 của Land Rover Defender. Với gói độ mới, “diện mạo” của chiếc SUV hạng sang trở nên hầm hố, thể thao và cuốn hút hơn.
Cụ thể, cả hai bản độ đều được nâng cấp ngoại hình với nhiều chi tiết làm từ sợi carbon. Thêm vào đó là bộ mâm tùy chỉnh và nội thất được làm lại gần như hoàn toàn. Đầu tiên là bản độ Land Rover Defender 90 Carbon Widebody First Edition với “ngoại hình” táo bạo nhờ một loạt các trang bị bổ sung như 2 cửa gió phía trước, cản trước và lưới tản nhiệt tinh chỉnh.
Các vòm bánh xe và chắn bùn mở rộng làm từ sợi carbon, trong khi đuôi xe được bổ sung nắp bánh xe phụ tùy. Điểm nhấn đáng chú ý ở ngoại thất của Defender 90 Carbon Widebody First Edition là bộ mâm hợp kim rèn Type 57 RS 22 inch.
Kahn Design hoàn thiện vẻ ngoài của Land Rover Defender 90 bằng lớp sơn ngoại thất màu màu xám satin đặc trưng cùng một số chi tiết sơn đen Volcanic Rock Black tương phản. Những chi tiết đắt giá nhất của gói độ có lẽ là hệ thống ống xả bằng thép không gỉ Quad Performance và gói Da mở rộng bên trong nội thất với hàng ghế trước và sau được bọc da đỏ Designo.
So với bản độ trên Land Rover Defender 90, phiên bản Land Rover Defender 110 Wide Body có phần đơn giản hơn. Chiếc SUV vẫn được trang bị bộ bodykit mới với vòm bánh xe mở rộng làm bằng carbon, cản trước, các khe hút gió và lưới tản nhiệt được tinh chỉnh tương tự như trên bản 90. Hệ thống ống xả được sơn đen mờ. Land Rover Defender 110 Widebody được trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ Mondial Retro kích thước 22 inch được bao bởi lốp Chelsea Truck.
Land Rover Defender 110 Widebody được hoàn thiện bằng lớp sơn màu đen satin, kết hợp với phần mui màu đen Santorini, mang tới cảm giác vững chãi và cứng cáp. Đối với nội thất, chiếc SUV hạng sang được bọc da Volcanic Orange ở ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm và ốp cửa.
Do cả hai mẫu xe này đều được sản xuất tại Anh quốc nên sẽ có vô lăng bên tay phải. Chiếc SUV này có hai tùy chọn về động cơ xăng bao gồm: động cơ xăng 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L tích hợp công nghệ mild-hybrid (MHEV), cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Và một động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Tất cả phiên bản Defender đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp (ZF). Xe đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (tiêu chuẩn). Bổ sung thêm dải số tốc độ thấp hỗ trợ hiệu quả khi vận hành trên bề mặt nghiêng, dốc, khi lái xe trên đường địa hình hay khi kéo. Land Rover Defender 2020 được trang bị hệ thống khoá vi sai trung tâm và khoá vi sai cầu sau sau điện tử. Defender đi địa hình với hệ thống “Terrain Response 2” mới nhất của Land Rover.
Land Rover Defender 90 Carbon Widebody First Edition hiện có giá niêm yết là 155.000 USD tương đương hơn 3,5 tỷ đồng, trong khi bản độ Defender 110 có giá 148.500 USD tương đương hơn 3,3 tỷ đồng. Riêng tại thị trường Việt Nam xe có mức giá bán từ 3,9 – 6,5 tỷ đồng cho phiên bản Land Rover Defender 90. Nhìn chung, giá bán của Land Rover Defender 110 và Defender 90 dễ chơi hơn nhiều so với lựa chọn chơi SUV hạng sang khác như Mercedes-AMG G63 có giá hơn 10 tỷ đồng.
Hai chiếc xe bán tải điện đến từ thương hiệu Mỹ Rivian R1T đã được đặt hàng và sắp có mặt tại Việt Nam.
Nguồn: [Link nguồn]