Lamborghini xác nhận ra mắt biến thể Aventador SVJ Roadster
Phần mui trần của Aventador SVJ Roadster sẽ được làm từ hai tấm carbon ghép lại, tất cả các công đoạn tháo/lắp mui đều được thực hiện thủ công bằng tay và chúng được xếp vừa vặn vào phần cốp trước của xe.
Lamborghini Automobili (Ý) mới đây đã xác nhận rằng hãng sẽ chính thức vén màn mẫu Lamborghini Aventador SVJ Roadster (mui trần) tại triển lãm ôtô Geneva Motor Show 2019 vào tuần tới. Theo nguồn tin từ trang tin Carcoops, phiên bản mui trần của Aventador SVJ vẫn sử dụng hệ thống mui trần kép bằng sợi carbon, mỗi tấm nặng 6kg và tất cả các công đoạn tháo/lắp mui đều được thực hiện thủ công bằng tay và chúng được xếp vừa vặn vào phần cốp trước của xe.
Với cấu trúc tháo lắp bằng phương pháp thủ công nên phần nắp khoang máy của Aventador SVJ Roadster vẫn được giữ nguyên như phiên bản coupe, thay vì được tái cấu trúc lại nhằm lấy chỗ cho hệ thống động lực nâng hạ mui như trên chiếc Huracan Evo Spyder.
Lamborghini Aventador SVJ Coupe (trái) và biến thể "63 Edition" (phải)
Aventador SVJ là mẫu xe “tiên phong” của thế hệ động cơ V12 6.5L hoàn toàn mới, vơi các van nạp được làm từ titanium. Động cơ kể trên cho sức mạnh 770 mã lực tại 8500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 720Nm tại 6750 vòng/phút. Chiếc xe đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1hp/1,98kg. Với những thông số kể trên chiếc xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc lên 100km/h và 8,6 giây để đạt 200km/h. Vận tốc tốc đa của xe đạt trên 350km/h.
Chiếc xe vẫn sở hữu hệ thống khí động học ALA 2.0 (Aerodinamica Lamborghini Attiva) và hệ thống đánh lái 4 bánh được phát triển từ chiếc Huracan Performante, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ISR 7 cấp. Aventador SVJ hiện đang là mẫu xe thương mại nắm giữ kỷ lục tại trường đua Nurburgring với thời gian hoàn thành 1 vòng đua chỉ 6 phút 44,97 giây (trước đó kỷ lúc này thuộc về chiếc Porsche 911 GT2RS với 6 phút 47,3 giây).
Về thiết kế, nắp capo được thiết kế hai rảnh khí động học giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao, đặc biệt hơn phần cản trước xuất hiện thêm 2 cánh gió nhỏ nằm phía trên cánh gió lớn. Cả hai cánh này được điều khiển bằng motor điện, khi đóng lại sẽ tạo lực ép và mở ra để kiểm soát sự nhiễu loạn không khí.
Cụm đèn hậu của Aventador SVJ vẫn có thiết kế theo hình xương cá quen thuộc, hệ thống ống xả tương tự Huracan Performance, cản sau là bộ khuếch tán khí động học cỡ lớn được làm hoàn toàn từ vật liệu carbon siêu nhẹ.
Nếu tính tổng thể ở tốc độ tối đa, Aventador SVJ đạt lực nén thân xe lớn hơn tới 40% so với bản SV trước đây, trong khi lực cản không khí lại ít hơn chỉ đúng 1%. Quan trọng hơn, lực nén này được phân chia theo tỉ lệ 40/60 ở phía trước và sau xe - và chính tỉ lệ này đã khiến cảm giác lái của Aventador SVJ trở nên khác biệt.
Trên Aventador SV trước đó, tỉ lệ lực nén thân xe trước/sau là 20/80 và điều này sẽ ảnh hưởng tới tay lái của xe khi ở tốc độ cao. Do có lực nén thấp hơn ở phần đầu, sự cân bằng của chiếc xe sẽ bị phá vỡ và dễ bị thiếu lái hơn. Trong khi đó với lực nén cao hơn ở phía trước, Aventador SVJ đã khắc phục được điểm yếu này của người tiền nhiệm. Chưa dừng lại ở đó, con số 40/60 cũng khá gần với tỷ lệ phân phối trọng lượng cầu trước/sau (43/57) và điều này cũng khiến cho chiếc xe càng trở nên ổn định hơn nữa.
Nội thất của Lamborghini Aventador SVJ không có quá nhiều sự khác biệt với những người anh em Aventador khác. Logo SVJ được thêu tại vị trí ghế ngồi, chất liệu da cao cấp Alcantara vẫn được sử dụng kết hợp với các chi tiết sợi carbon. Bảng đồng hồ, hệ thống định vị và hệ thống giải trí tích hợp Apple Carplay, hệ thống sạc không dây Qi.
Aventador SVJ là một sản phẩm không chỉ phát huy tối đa hiệu năng trên đường đua mà còn là một chiếc xe thân thiện với người lái khi được trang bị 3 chế độ lái: Strada, Sport, Corsa…đi kèm thêm tuỳ chọn EGO cho phép người lái cá nhân hóa kiểu lái xe của mình thông qua các cài đặt riêng.
Biến thể Lamborghini Aventador SVJ Roadster sẽ được bán ra vào cuối năm 2019, hiện tại chưa rõ hãng siêu xe nước Ý có sản xuất giới hạn phiên bản này hay không. Biết rằng, trước đó phiên bản Aventador SVJ Coupe được sản xuất giới hạn 900 chiếc trên toàn thế giới và 63 chiếc cho phiên bản “63 Edition”
Sản phẩm mới nhất của hãng siêu xe nước Ý được tích hợp các công nghệ kiểm soát khí động học và hệ thống thông...