Kinh tế khó khăn, dân Mỹ càng chuộng mua xe cũ
Khảo sát gần đây đã cho thấy doanh số tiêu thụ xe cũ tại thị trường Mỹ đã tăng cả về số lượng và giá trị trong năm thứ 5 liên tiếp.
Cuộc khảo sát thường niên lần thứ 20 của Hiệp hội đấu giá ô tô quốc gia của Mỹ (NAAA), được thực hiện bởi công ty tư vấn CliftonLarsonAllen, đã cho thấy doanh số tiêu thụ xe cũ tại Mỹ đã tăng năm thứ 5 liên tiếp, cả về số lượng và giá trị.
Cụ thể, doanh số bán xe đã qua sử dụng - tổng doanh số thực tế và ước tính - tại các nhà đấu giá là thành viên của hiệp hội đã tăng 4,6% lên 9,8 triệu xe trong năm 2016 vừa qua. Tổng giá trị cũng đã phá kỷ lục năm thứ 2 liên tiếp, đạt mức 100 tỷ USD.
Trong đó, số lượng xe tham gia các cuộc đấu giá đã tăng 2,3% lên 17,7 triệu xe. Bao gồm 52% là xe của các đại lý phân phối, số còn lại là xe của các công ty cho thuê (40,3%), các nhà sản xuất (6,5%) và từ các nguồn khác (1,2%).
Với việc nhận được sự phản hồi từ gần 74% số thành viên của hiệp hội (252/342 thành viên), cuộc khảo sát thường niên này đã đưa ra một cái nhìn khá chính xác về nền công nghiệp bán đấu giá ô tô Mỹ.
Ông Frank Hackett, giám đốc điều hành của NAAA đã gắn diễn biến tích cực của thị trường xe, với sự tăng trưởng doanh số xe cũ tại Mỹ trong năm 2016. Mặc dù trong năm nay, doanh số bán xe mới dự kiến sẽ lần đầu tiên giảm xuống kể từ năm 2009, nhưng ông Hackett khẳng định rằng thị trường xe cũ và ngành đấu giá ôtô sẽ tiếp tục phát triển.