Không có sản phẩm mới cho Việt Nam, Ford nhấn mạnh công nghệ
Lộ trình ra mắt xe Ford mới dành cho thị trường Việt Nam muộn hơn so với thời điểm đầu tháng 8 của triển lãm VMS 2017, dẫn đến đội hình trưng bày lặp lại năm trước.
Đến với khu trưng bày xe Ford tại triển lãm VMS 2017, hẳn nhiều khách tham quan sẽ bất ngờ bởi tất cả các mẫu xe đều đã quá quen thuộc. Từ xe hạng B Fiesta, hạng C Focus, bán tải Ranger cho đến mini SUV EcoSport, SUV 7 chỗ cỡ trung Everest và SUV cỡ lớn Explorer, chúng không còn xa lạ gì với người Việt.
Một phần vì lẽ đó, gian hàng Ford không thực sự nhộn nhịp như phần còn lại của triển lãm. Tuy nhiên, đại diện của thương hiệu Mỹ tại Việt Nam không cho đó là trở ngại, bởi lẽ bản thân những sản phẩm này đã tạo dựng được uy tín trên thị trường từ nhiều năm qua. Cụ thể, Ranger liên tục dẫn đầu phân khúc bán tải (thậm chí từng là xe thuộc VAMA bán chạy nhất trong tháng), EcoSport vẫn bán tốt dù phân khúc SUV nhỏ đã có thêm đối thủ, trong khi Explorer là SUV cỡ lớn tìm được nhiều khách mua nhất hiện nay.
Bên cạnh đó, Ford cũng cập nhật một số dòng xe tại Việt Nam lên phần mềm SYNC 3 phiên bản mới, đồng bộ với phần lớn các thị trường khác trên thế giới, đúng theo chiến lược đã đề ra từ 2008 đến nay. Họ còn không quên nhắc rằng Focus từng là chiếc xe tiên phong trong phân khúc giới thiệu tính năng "hỗ trợ đỗ xe tự động dọc và ngang" cũng như "hỗ trợ phanh chủ động trong thành phố"...
Tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng Việt Nam cần nhất luôn là những sản phẩm mới. Thời điểm này, Fiesta thế hệ hoàn toàn mới đã bắt đầu bán ra ở châu Âu, trong khi một số quốc gia ở châu Á đã nhận được EcoSport bản nâng cấp facelift. Dường như thị trường Việt Nam vẫn nằm ở mức độ ưu tiên thấp hơn, nên những mẫu xe này cần thêm thời gian để xuất hiện trước mắt khách hàng trong nước.
Bản thân Ford vẫn còn nhiều mẫu xe thú vị khác hoàn toàn có thể thuyết phục người mua, như SUV Escape (Kuga) và Edge, hoặc sedan Fusion (Mondeo). Bên cạnh đó, việc các dân chơi Việt mạnh tay đưa những chiếc F-150 (và cả F-150 Raptor) về nước thời gian gần đây, đã cho thấy nhu cầu sở hữu bán tải cỡ lớn là có thật. Nên chăng đã đến lúc nhà phân phối và lắp ráp xe Mỹ cân nhắc đưa những mẫu xe này về theo diện chính hãng?