Khách Việt mua xe Ford Explorer phải mua thêm phụ kiện gần 200 triệu đồng
Trường hợp của Ford Explorer 2018 cũng giống với mẫu xe ăn khách Toyota Fortuner.
Khách Việt hiện nay khi muốn mua xe Ford Explorer và nhận xe sớm thì phải chi thêm số tiền khoảng 200 triệu đồng để mua thêm phụ kiện.
Trường hợp của Ford Explorer 2018 cũng giống với mẫu xe ăn khách Toyota Fortuner trong thời gian vừa qua khi mà khách hàng muốn nhận xe sớm phải mua thêm bộ phụ kiện. Hiện tại, giá xe Ford Explorer Limited 2018 đang được niêm yết ở mức 2,193 tỷ đồng (mức giá cao hơn 13 triệu đồng so với trước), nhưng đây chưa phải là con số cuối cùng để xe có thể "lăn bánh".
Một đại lý ở Hà Nội cho biết mức chi phí cộng thêm cho khách hàng muốn nhận xe sớm là 213 triệu đồng (chênh khoảng 10% giá xe) trong đó bao gồm cả phụ kiện đi kèm và phí bảo hiểm thân vỏ, các “thượng đế” buộc phải thêm tiền để nhận xe sớm hoặc tiếp tục chờ đợi.
Có nghĩa, số tiền tổng để nhận xe sớm là 2,406 tỷ đồng, tất nhiên, chưa bao gồm các chi phí đăng ký ra biển số, bao gồm cả 10% thuế trước bạ, khách hàng sẽ phải tốn thêm khoảng 250 triệu nữa cho các chi phí này, trước khi có thể chạy xe ra đường.
Lý giải cho chuyện này chính là quy luật cung-cầu, khi nhu cầu của khách hàng tăng cao nhưng nguồn cung ít (lô Ford Explorer đầu tiên chỉ về khoảng 100 chiếc) khiến mẫu xe này nhanh chóng rơi vào tình cảnh khan hàng. Bởi lẽ do ảnh hưởng của Nghị định 116 khiến nhiều mẫu xe nhập khẩu không thể đưa về nước kinh doanh.
Ford Explorer là mẫu SUV 7 chỗ hạng trung cao cấp, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Thế hệ mới 2018, xe sử dụng động cơ xăng 2.3L 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp Ecoboost, sản sinh công suất cực đại 273 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 420Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift là hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD và các tính năng hỗ trợ off-road bán chuyên nghiệp.
Điểm khác biệt đầu tiên của Ford Explorer 2018 so với phiên bản cũ đó là: cụm lưới tản nhiệt kiểu vỏ sò cứng cáp hơn nối liền cụm đèn pha LED, đèm sương mù chữ C được thay thế bằng một dải LED gọn gàng, cản trước trang trí thêm thanh nẹp mạ chrome trong khi cụm ống xả kép phía sau có thêm ốp kim loại sang trọng.
Các trang bị an toàn trên Ford Explorer 2018 tương tự thế hệ cũ như: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống chống trượt, hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac, hệ thống camera trước – sau 180 độ, 10 túi khí...
Lô xe Ford Explorer 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với những thay đổi nhẹ ở ngoại thất, giá bán dự kiến cao...