Jaguar XF mới chính thức ra mắt Việt Nam

Chiếc sedan hạng sang Jaguar XF thế hệ mới đã chính thức được công bố, trong khi mức giá sẽ công bố sau đó một tuần.

Chiếc sedan hạng sang Jaguar XF thế hệ mới từng ra mắt lần đầu tiên vào cuối tháng 3/2015. Trên phiên bản mới, Jaguar XF không có nhiều thay đổi lớn ở ngoại thất bên ngoài của xe. Phần đầu xe dựng đứng và cao hơn trước, trong khi đó phần đuôi kéo dài và thiết kế lại mang phong cách của chiếc F-Type thể thao kết hợp với dải đèn LED.

Jaguar XF mới chính thức ra mắt Việt Nam - 1

Cụ thể, hốc hút gió thiết kế lại, cụm đèn pha trước thừa hưởng từ ngôn ngữ thiết kế mới đặc trưng “J” Blade Daytime Running Light cùng dải đèn LED full-size kéo dài tạo sự cứng cáp. Trong khi đó, phần đuôi xe với cụm đèn hậu thiết kế lại với dãy đèn LED đẹp mắt cùng nét cắt được vuốt xuống từ cánh cản gió tạo lên sự liền mạch hơn cho mẫu xe.

Cụ thể, chiều dài của xe ngắn hơn 7 mm và thấp hơn 3 mm so với người tiền nhiệm, trong khi đó phần chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 51 mm lên 2.960 mm.

Nội thất thừa hưởng thiết kế theo cảm hứng từ chiếc Jaguar với màn hình cảm ứng 10.2 inch, tích hợp hệ thống điều khiển thông tin giải trí Quad-Core InControl Touch Pro, tích hợp cụm đồng hồ ảo, hiển thị trên màn hình LCD TFT 12.3 inch, tương tự như Jaguar XJ. Ngoài ra, Jaguar còn tích hợp cho XF mới công nghệ núm chọn cấp số, với thiết kế bằng nhôm sáng bóng.

Jaguar XF mới chính thức ra mắt Việt Nam - 2

Nội thất của Jaguar XF mới

Ở phiên bản tiêu chuẩn, các chức năng định vị, liên lạc và hệ thống âm thanh cùng với nút Home đều có đường dẫn nhanh, xe còn có chức năng tự phát sóng Wi-fi trong xe.

Jaguar XF tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản tùy chọn động cơ. Phiên bản động cơ i4 tăng áp 2.0 lít, công suất 240 mã lực và mô-men xoắn đạt 340 Nm, vận tốc tối đa 248 km/h , tăng tốc từ 0-100km/h trong 7 giây. Trong khi đó, phiên bản động cơ V6 3.0L sử dụng siêu nạp đôi, bơm nhiên liệu trực tiếp và tạo ra công suất 340 mã lực với mô-men xoắn 450 Nm.

Ở phiên bản V6, XF 2016 được trang bị thêm hệ thống truyền động bánh sau và có khả năng truyền động lên 2 bánh trước qua bộ truyền động chứ không thông qua hệ thống số. Hệ truyền động này có điểm mạnh là không gây ra tiếng ồn, đồng thời giảm 16% trọng lượng xe và tăng hiệu quả hoạt động xe lên 10%. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp được nhà sản xuất đưa ra là 7,5l/100km và 8,3l/100km cho lần lượt hai phiên bản.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trúc Ly ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN