Jaguar bồi thường tiền cho khách hàng vì không thể sửa lỗi trên E-Pace
Đặc biệt, đây không phải là lỗi phần mềm trên E-Pace mà là thiếu soát hoàn toàn về phía Jaguar trước khi xe xuất xưởng.
Theo thông tin từ một người dùng trên Forum AutoGuide (Canada), một nhóm khách hàng sở hữu mẫu SUV Jaguar E-Pace 2019 đã phát hiện ra rằng các mẫu xe được giao đến họ không được lắp đặt các tính năng bắt buộc phải có như: điều hướng vệ tinh, các thông tin thể thao, thời tiết trực tuyến, hệ thống giải trí với kết nối Apple Carplay và Android Auto. Đặc biệt, đây không phải là lỗi phần mềm mà là thiếu soát hoàn toàn về phía Jaguar trước khi xe xuất xưởng.
Theo đó, ngay khi lô xe này được giao đến tay khách hàng, Jaguar Land Rover đã liên hệ với chủ sở hữu để thông báo rằng một số mẫu E-Pace 2019 khi rời khỏi nhà máy chưa được lắp đặt tính năng: InControl Pack và Smart Setting, gói trang bị này sử dụng một thẻ sim vật lý để kết nối Internet và Wifi.
Các mẫu xe này trong diện ảnh hưởng gồm các phiên bản E-Pace S, SE và HSE 2019 có số VIN SADFJ2FX6K1Z43230. Các đại lý chính hãng của Jaguar sẽ sớm nhận được danh sách chi tiết các mẫu xe E-Pace mắc thiếu sót kể trên.
Ngoài ra, Jaguar Land Rover cũng đã quyết định bồi thường cho các chủ xe bị ảnh hưởng số tiền 600 USD. Lý giải cho việc này bồi thường tiền mặt thay vì thu hồi sản phẩm để khắc phục, Jaguar cho biết đây là một lỗi liên quan đến thiếu sót phần cứng và sẽ không có bất cứ phiên bản cập nhật phần mềm nào bổ sung được thiếu sót này, đồng nghĩa với việc các chủ xe phải chấp nhận thực tế rằng “vợ 2” của mình sẽ mãi mãi thiếu đi các tính năng đáng giá kể trên.
Hiện chưa rõ các mẫu xe Jaguar E-Pace tại các thị trường khác có mắc bệnh tương tự hay không, hãy đợi thông báo chính thức từ hãng xe Anh Quốc.
Đây cũng là khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam dùng dàn xe Land Rover phục vụ khách hàng.