Hyundai Việt Nam ra mắt mẫu xe hiệu suất cao Elantra N, cạnh tranh Honda Civic Type R
Mẫu xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt và giá đồn đoán dưới 2 tỷ đồng.
Phân khúc xe đua đường phố dần dần được hâm nóng lên sau sự hiện diện của Honda Civic Type R và mới đây tệp khách này có thêm sự lựa chọn mới đến từ Hyundai với mẫu xe Elantra N hiệu suất cao. Thực chất thông tin Hyundai Elantra N sẽ được bán ở Việt Nam đã có từ khá lâu nhưng chưa ấn định được thời gian ra mắt.
Vừa qua, Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe đua đường phố này và sẽ trưng bày Elantra N tại hệ thống đại lý cả nước với mục đích mang lại trải nghiệm cho người dùng. Hyundai Elantra N được phát triển trên thế hệ thứ 7 của dòng xe này nhưng phần ngoại thất được tối ưu bổ sung, tinh chỉnh nhằm tăng cường tính khí động học cũng như mang lại dáng vẻ thể thao hơn. Xe vẫn có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.675 x 1.825 x 1.430 mm, trục cơ sở 2.720 mm và mang ngôn ngữ thiết Sensuous Sportiness.
So với các phiên bản khác thì Hyundai Elantra N có thêm cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp, bộ khuếch tán gió phía sau đặt dưới cản sau vừa mang tính trang trí đồng thời tăng cường hiệu quả khí động học. Bộ cản trước của xe được sơn khác màu xe tạo sự thể thao và mạnh mẽ. Xe được trang bị bộ mâm 19 inch hợp kim siêu nhẹ cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S kích thước 245/35 ZR19 tối ưu cho khả năng vận hành ở tốc độ cao cho xe.
Không gian bên trong của Hyundai Elantra N có khá nhiều đặc trưng như logo chữ N được đặt ở các vị trí bao gồm vô lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ dành cho phiên bản DCT - giúp xe có thể tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây). Ngoài ra vô lăng cũng trang bị thêm 1 phím N giúp chuyển đổi nhanh các chế độ tùy chỉnh.
Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí N Performance với hệ thống giao diện đồ họa chuyên biệt, có thiết kế màu sắc, hiển thị nhiều thông tin cần thiết như nhiệt độ dầu, nhiệt độ máy, độ mở bướm ga,... được hiển thị một cách trực quan, người lái có thể tùy chỉnh các điều kiện, chế độ lái khác nhau như độ nặng nhẹ vô lăng, khả năng phản hồi của động cơ, độ cứng của hệ thống treo,… theo từng nhu cầu vận hành cụ thể.
Phiên bản hiệu suất cao Elantra N cũng có những trang bị phục vụ cho trải nghiệm người dùng như Smartkey, khởi động Start/Stop engine, khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn, ghế lái chỉnh điện, cốp điều khiển từ xa thông minh, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, hệ thống 8 loa Bose kèm ampli rời…
Phiên bản xe đua đường phố Hyundai Elantra N được trang bị khối động cơ xăng I4 T-GDi, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa lên đến 277 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 392 Nm. Với phiên bản số tự động còn có thêm chế độ NGS (N Grin Shift) giúp tăng thêm gần 10 mã lực đưa tổng công suất lên đến gần 286 mã lực và được duy trì trong vòng 20 giây.
Hyundai Elantra N tại Việt Nam có 2 lựa chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp với tính năng Rev Matching giúp việc điều chỉnh RPM sao cho phù hợp với tốc độ chiếc xe đang chạy để lên số / trả số được hợp lý, mượt mà hơn. Và hộp số ly hợp kép 8 cấp N-DCT giúp mang lại hiệu suất cao nhất trên đường đua cũng như có thể sử dụng hàng ngày một cách dễ dàng.
Để tối ưu cho khả năng vận hành, Hyundai Elantra N còn bổ sung thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD, kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, Launch Control. Đi kèm với đó là một loạt tính năng an toàn cơ bản và chủ động khác cùng hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh kích thước lớn 360mm và má phanh có độ ma sát cao để đảm bảo hiệu suất phanh tốt nhất phân khúc.
Hiện tại giá bán vẫn chưa được công bố và theo nhiều chuyên gia dự đoán mẫu xe này có mức giá dưới 2 tỷ đồng. Và xe chỉ được trưng bày tại các đại lý trên cả nước và chưa có thời gian mở bán rộng rãi. Đây là mẫu xe sẽ cạnh tranh với đối thủ Honda Civic Type R có mức giá bán 2,399 tỷ đồng.
Nguồn: [Link nguồn]
Mẫu xe SUV ăn khách CR-V của Honda đang được giảm giá từ 99 đến hơn 113 triệu đồng (hỗ trợ 100% phí trước bạ) tại thị trường trong nước.