Hyundai triệu hồi hơn 5.600 xe Santa Fe vì lỗi hệ thống phanh tại Việt Nam
Hyundai Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe Santa Fe có thời gian sản xuất từ năm 2017 đến 2018.
TC Motor vừa triển khai đợt triệu hồi dòng xe Hyundai Santa Fe đời 2017-2018 vì sự cố có liên quan tới hệ thống phanh ABS. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 01/09/2023, nhà sản xuất phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe.
Các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ 28/04/2017 đến ngày 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công. Những chiếc xe này được xác định bị sự cố ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit).
HECU có thể hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, giúp tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết và tăng khả năng ổn định chuyển động của xe.
Trong thông tin triệu hồi cho biết, bộ phận trên gặp lỗi nhiều khả năng dẫn tới nguy cơ ngắn mạch, chập điện và cháy khoang động cơ trong trường hợp xấu nhất. Ngoài ra sự cố này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ thống phanh ABS. Khi xe chạy với tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục, các bánh xe có thể bị bó cứng và mất khả năng ổn định chuyển động.
Hiện TC Motor cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi kể trên. Các chủ xe Hyundai Santa Fe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor để được thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe không quá 15 phút.
Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid với hệ truyền động hybrid sạc điện (PHEV) mang lại công suất hoạt động lớn hơn.
Nguồn: [Link nguồn]