Hyundai SantaFe giảm giá đến 100 triệu, quyết dành thị phần với Toyota Fortuner
Dòng xe Hyundai SantaFe đã giảm giá mạnh chưa từng có với mức giảm giá lên đến 100 triệu đồng cộng thêm nhiều ưu đãi để thu hút khách mua xe.
Do ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19, sức mua xe sụt giảm ảnh hưởng lớn về doanh số. Trong thời gian gần đây, các mẫu xe CUV 5+2 ăn khách như Honda CR-V hay Hyundai SantaFe đã không ngừng giảm giá “khủng” để thu hút khách mua xe.
Thời điểm hiện tại Hyundai SantaFe được giảm giá sâu nhất từ trước đến nay. Cụ thể, mức giảm giá của SantaFe tùy thuộc vào các phiên bản và mỗi đại lý với tình hình kinh doanh khác nhau. Cụ thể, ở dòng SantaFe VIN 2019 phiên bản dầu 2.2 Đặc Biệt được “giảm giá kịch sàn” lên đến 100 triệu đồng, trong khi bản VIN 2020 được ghi nhân chỉ giảm nhẹ 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, bản máy Xăng và Dầu Cao Cấp được giảm giá lần lượt từ 65 – 75 triệu đồng.
Ngoài ra, SantaFe VIN 2020 được giảm giá trung bình từ 15 – 50 triệu đồng tiền mặt, khách mua xe còn được tặng thêm gói phụ kiện trị giá khoảng 40 triệu đồng. Có thể xem đây là thời điểm tốt để mua xe nhằm hưởng được một mức giá mua xe hấp dẫn.
Khi mới được ra mắt, Hyundai SantaFe đã từng là mẫu xe bán chênh giá “bia kèm lạc” cả trăm triệu đồng với tiền phụ kiện đi kèm. Sau một thời gian, SantaFe đã hết tình trạng ‘’bia kèm lạc’’ quay về bán đúng giá. Trong phân khúc CUV 5+2, Hyundai Santa Fe là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất với tổng cộng 06 phiên bản máy xăng và dầu có giá bán lần lượt từ 975 – 1,205 tỷ đồng.
Có thể thấy, thị trường ô tô Việt từ cuối tháng 2 đến nay có sức mua giảm mạnh, doanh số “lao dốc không phanh”. Do dịch Covid-19, người dân hạn chế đi lại, mua sắm, khiến các đại lý xe cũng nhanh chóng rơi vào tình cảnh đìu hiu, vắng khách, nên các đại lý giảm giá xe để “cầm cự” doanh số qua mùa đại dịch là điều dễ hiểu. Tại thời điểm này, giá bán thực tế của Honda CR-V hay Hyundai SantaFe đã giảm rất sâu so với giá đề xuất ban đầu.
Xét xe 5+2 lắp ráp trong nước, Hyundai SantaFe là mẫu xe duy trì “phong độ” tốt nhất trong phân khúc với doanh số bán ra hơn 800 xe/ tháng kể từ lúc ra mắt cho đến nay. Nếu như Honda CR-V là lựa chọn của các khách hàng mua xe theo xu hướng “ăn chắc mặc bền”, đề cao thương hiệu và thiết kế xe trung tính không quá cầu kỳ. Thì Hyundai SantaFe chinh phục khách hàng ở thiết kế trẻ trung, đa dạng phiên bản để lựa chọn, cũng như trang bị tiện nghi tốt trong tầm giá.
Nguồn: [Link nguồn]
Theo Reuter, dữ liệu mới đây nhất của hãng tư vấn ô tô LMC Automotive cho thấy số lượng đăng ký xe điện Tesla tăng 450%...