Hyundai Ioniq 6 vừa mở bán đã lập kỷ lục mới về số đơn đặt hàng
Hyundai Ioniq 6 vừa lập kỷ lục hơn 37.000 đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ đầu mở bán tại Hàn Quốc.
Đây là một kỷ lục mới đáng kinh ngạc của Hyundai, cao hơn đáng kể so với 23.760 đơn đặt hàng trước của Hyundai Ioniq 5 ở tháng 2/2021 và cũng như Kia EV6 với hơn 21.000 đặt hàng trước đó. Đó cũng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Hyundai Ioniq 6 được đón nhận rất nồng hậu và nhu cầu về xe điện đang rất lớn tại xứ Kim chi.
Ioniq 6 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.855 x 1.880 x 1.495 mm, cùng chiều dài trục cơ sở 2.950 mm (116.1 in). Bộ khung trên ngắn hơn Sonata một chút (46mm) nhưng có chiều dài cơ sở lớn hơn hẳn (107 mm). Nó đảm bảo một không gian nội thất cực rộng rãi.
Hyundai Ioniq 6 đã được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Busan vào tháng 7. Mẫu sedan được phát triển dựa trên E-GMP sẽ có sẵn với 2 gói pin: 53,0 kWh và 77,4 kWh. Nhờ tính khí động học rất tốt, nó dự kiến sẽ cung cấp phạm vi hoạt động khá tốt lên tới 610 km (379 dặm) theo chuẩn WLTP.
Ioniq 6 còn có 2 tùy chọn truyền động: động cơ đơn (dẫn động cầu sau) và động cơ kép (dẫn động tất cả các bánh). Bản thường dùng bộ pin 53 kWh và mô tơ điện đơn khoảng 215 mã lực. Ngoài ra, bản này có mức tiêu thụ điện năng hiệu quả nhất toàn cầu (14 kWh/100km) so với các xe điện khác.
Cấu hình cao cấp hơn dùng bộ pin 77.4 kWh với tầm vận hành tối đa hứa hẹn lên tới 610 km theo chuẩn WLTP, cao hơn Ioniq 5 100 km, nhờ tiêu thụ điện năng hiệu quả và hệ số cản không khí thấp (0,21).
Bản này có thể tùy biến giữa cấu hình mô tơ đơn dẫn động cầu sau (giống bản thấp), hoặc mô tơ đôi 320 mã lực và 605Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,1 giây. Tất nhiên, cũng như các mẫu xe dựa trên E-GMP khác, điểm mạnh của Hyundai Ioniq sẽ là khả năng sạc nhanh vượt trội.
Xe hỗ trợ cả 2 nguồn 400V phổ thông và 800V cao cấp (thường chỉ thấy trên xe sang) bên cạnh bộ sạc nhanh 350kW, cho phép hồi lại 80% dung lượng ắc quy sau 18 phút. Trên hết là hệ thống cung cấp năng lượng cho các thiết bị bên ngoài thông qua cổng sạc.
Màn trung tâm đứng cao là tâm điểm táp lô với kích thước 12 inch đặt chung khung kính với bảng đồng hồ cùng cỡ bên trái. Apple CarPlay/Android Auto được mặc định hỗ trợ, chưa kể xe có khả năng vẽ bản đồ tầm vận hành dựa trên số ắc quy còn lại. Toàn bộ cabin được bao phủ bởi hệ thống đèn nền có thể tùy biến 2 tông màu hiển thị song song giữa 64 biểu màu có sẵn.
Ghế Ioniq 6 đặc biệt mỏng hơn 30% ghế truyền thống, hoặc ghế tiện nghi Relaxation Comfort tự động điều chỉnh sang vị trí nghỉ khi xe dừng chờ/sạc, cần gạt số tối giản, dàn 8 loa Bose cùng 4 đèn điểm ảnh trên vô lăng cung cấp thông tin cho người dùng là một số điểm đặc biệt khác bên trong Hyundai Ioniq 6.
Phần lớn chất liệu bên trong xe là chất liệu xanh, như nhựa tái chế hay da thân thiện môi trường. Cụm điều khiển trung tâm có thể được tùy biến thành mặt phẳng có khả năng cố định laptop làm việc bên trên.
Thời điểm chính thức mở bán tại thị trường trong nước được ấn định vào tháng 9. Tại Mỹ, Hyundai Ioniq 6 sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2023 (việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 1). Hyundai thông báo rằng họ đã nhận được 37.446 đơn đặt hàng cho mẫu Ioniq 6 hoàn toàn mới tại Hàn Quốc.
Đáng chú ý, xe ô tô điện Hyundai Ioniq 6 đạt được kỷ lục này chỉ trong 24 tiếng đầu mở bán. Giá tại Hàn Quốc (bao gồm trợ cấp xe điện) vào khoảng 52 triệu KRW tương đương hơn 890 triệu đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn của Ioniq 6.
Nguồn: [Link nguồn]
Trên thực tế, nút bấm vật lý vẫn mang lại sự thoải mái hơn cho người lái xe khi so với các màn hình cảm ứng thời thượng.